+Aa-
    Zalo

    Bắt tội phạm, một công an bị nhiễm HIV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong quá trình bắt giữ tội phạm ma túy, một công an tên L. đã để dịch nhầy trên da tội phạm dính vào vết thương hở trên tay dẫn đến bị phơi nhiễm HIV.

    (ĐSPL) – Trong quá trình bắt giữ tội phạm ma túy, một công an tên L. đã để dịch nhầy trên da tội phạm dính vào vết thương hở trên tay dẫn đến bị phơi nhiễm HIV.

    Theo thông tin trên báo Thanh niên, Công an H.Ngọc Hồi (Kon Tum) cho biết đã chuyển anh Đ.T.L sinh viên thực tập tại đơn vị đến Trung tâm phòng chống HIV tỉnh Kon Tum để điều trị phơi nhiễm HIV. Đồng thời, ngày 26/6, anh này được tạm nghỉ để điều trị phơi nhiễm HIV.

    Anh L. là sinh viên Trường trung cấp CSGT đang trong thời gian thực tập tại Công an H.Ngọc Hồi. Anh đã có vợ và con nhỏ 5 tháng tuổi.

    Trước đó, báo Người lao động cho biết, vào khoảng 16h30’ phút ngày 16/6, tại tổ dân phố 7, thị trấn Plei Kần,huyện Ngọc Hồi, anh L. cùng lực lượng trinh sát công an huyện đã bắt quả tang 3 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, gồm: Đào Thế Cường (SN 1972, quê tỉnh Ninh Bình), Nguyễn Bá Tâm (SN 1988, trú thị trấn Plei Kần) và Huỳnh Vũ (SN 1987, trú phường Duy Tân, TP Kon Tum).

    Khi bị phát hiện, Đào Thế Cường cùng nhóm chống trả để bỏ trốn nên anh L., lao vào khống chế, bắt giữ; thu được trên người đối tượng này 1,749 g chất bột màu trắng nghi là ma túy.

    Tang vật một vụ án mua túy được công an tỉnh Kon Tum thu giữ - Ảnh: Công an Kon Tum cung cấp. Ảnh: Người lao động.

    Nhung không may, trong quá trình khống chế tội phạm, tay anh L. bị bỏng hai ngày trước đó đã vô tình tiếp xúc với phần dịch từ vết thương của Cường.

    Khi làm việc tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận bị AIDS giai đoạn cuối, trên người có nhiều vết thương lở loét. Ngay sau đó, anh L., đã được đưa đi Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Phòng chống HIV tỉnh Kon Tum điều trị.

    Theo các bác sĩ tại trung tâm phòng chống HIV, trường hợp của anh L. có đến 45\% khả năng bị nhiễm HIV.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video Bắt "bà trùm" ma túy với nhiều vũ khí "nóng" 

    [mecloud]Qj1v3pP8pZ [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-toi-pham-mot-cong-an-bi-nhiem-hiv-a99934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.