+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: 8 điểm chính trong cuộc đối đáp riêng trên tuyền hình của 2 ứng viên tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong buổi đối đáp riêng trên truyền hình, 2 ứng viên tổng thống tiếp tục đưa ra những lý do thuyết phục các cử tri bỏ phiếu cho mình trong cuộc bầu cử sắp tới.

    Trong buổi đối đáp riêng trên truyền hình, 2 ứng viên tổng thống tiếp tục đưa ra những lý do thuyết phục các cử tri bỏ phiếu cho mình trong cuộc bầu cử sắp tới.

    Đại diện 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa đáng lẽ sẽ có buổi tranh luận trực tiếp trong tối 15/10. Tuy nhiên, sự kiện này đã bị tạm hoãn và thay thế bằng cuộc đối đáp riêng trên truyền hình sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Ông Donald Trump và ông Joe Biden đã có buổi đối đáp riêng trên tuyền hình vào tối 15/10. Ảnh: CNN

    Dưới đây là 8 điểm chính mà cả 2 ứng viên tổng thống đưa ra trong buổi tối 15/10.

    Ông Trump không nhận tiền từ "kẻ phạm tội"

    Trong buổi đối đáp trên sóng truyền hình, Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận, ông có một khoản nợ 400 triệu USD liên quan tới giao dịch kinh doanh của mình. Dù không tiết lộ người đã cho ông vay tiền là ai, nhưng ông Trump khẳng định, số tiền đó không đến từ Nga hay bất kỳ "kẻ phạm tội" nào.

    Ông chủ Nhà Trắng cho biết, ông sẵn sàng công khai các khoản nợ cá nhân nhưng vẫn kiên quyết từ chối minh bạch hồ sơ thuế.

    Ông Biden lên tiếng về chiếc ghế trong Tòa án Tối Cao

    Đại diện đảng Dân chủ trong đêm 15/10 đã lần lên tiếng chính thức về chiếc ghết trống trong Tòa án Tối cao. Cụ thể, ông Joe Biden cho biết, ông sẵn sàng đưa ra các đề xuất mở rộng tòa án tùy thuộc vào cách đảng Cộng hòa giải quyết đề cử tân thẩm phán của ông Donald Trump về bà Amy Coney Barrett.

    Ông cho biết, ông sẽ cân nhắc các đề xuất của đảng Dân chủ về vấn đề Tòa án Tối cao để chống lại sự kiểm soát của đảng Cộng hòa trong nhiều năm qua.

    Ông Trump cam kết nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe

    Vấn đề sức khỏe cũng là một đề tài "nóng" tại Mỹ trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng. Tổng thống Trump cho biết, khi tái đắc cử, ông sẽ triển khai một hệ thống chăm sóc sức khỏe được cải tiến và giá cả phải chăng hơn, nhưng từ chối đưa ra chi tiết.

    Ông Biden cảnh báo không thể đạt được 100% năng lực tái tạo vào năm 2030

    Ông Joe Biden đã kéo dài thời gian mục tiêu năng lượng sạch của và Thỏa thuận Xanh của mình. Ông cho biết kết hoạch đạt được 100% năng lượng tái tạo vào năm 2030 khó có thể xảy ra. Đại diện đảng Dân chủ nhận định, đất nước cần thêm thời gian để đầu tư phát triển công nghệ trước. 

    Ông Trump và "thuyết âm mưu" của nhóm QAnon

    Những ngày qua, tổng thống Mỹ thường xuyên chia sẻ những bài đăng của nhóm QAnon trên Twitter. Trong đó có không ít thông tin công kích đảng Dân chủ như việc gọi đó là một phần của nạn ấu dâm toàn cầu hay giả thuyết về cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden.

    Khi được chất vấn về vấn đề trên, ông chủ Nhà Trắng lại phủ nhận tất cả, nói rằng ông không biết về nhóm này.

    Ông Biden cam kết duy trì chính sách thuế của tổng thống Mỹ

    Phát biểu trong buổi đối đáp trên truyền hình, đại diện đảng Dân chủ khẳng định ông không có ý xóa bỏ hết các chính sách cắt giảm thuế quan hiện tại của tổng thống Mỹ. Theo đó, ông Biden chia sẻ sẽ chỉ cân nhắc thay đổi mức thuế với nhóm người có thu nhập cao.

    Ông Trump khẳng định sẽ chuyển giao quyền lực hòa bình

    Một điểm đáng chú ý trong buổi đối đáp tối 15/10 đó là tuyên bố về việc chuyển giao quyền lực hòa bình của tổng thống Mỹ. Đây là một vấn đề vốn đã gây tranh cãi trong suốt cuộc bầu cử năm nay. Nhiều người lo ngại ông Trump sẽ không chịu chấp nhận kết quả bầu cử và từ chối chuyển giao quyền lực nếu thua trước đại diện đảng Dân chủ.

    Phát biểu tại sự kiện, ông chủ Nhà Trắng cho biết: "Tôi sẽ chuyển giao quyền lực hòa bình với điều kiện cuộc bỏ phiếu diễn ra công bằng và minh bạch. Và đó là những gì người dân Mỹ đều mong muốn".

    Ông Biden né tránh câu hỏi về vaccine COVID-19

    Đại diện đảng Dân chủ đã né tránh các câu hỏi liên quan tới vấn đề vaccine COVID-19 trong sự kiện tối 15/10. Khi được hỏi về nhận xét của ông với việc người Mỹ có nên tiêm phòng COVID-19 100%, ông Joe Biden cho rằng điều đó phụ thuộc vào mức độ an toàn và hiệu quả của vaccine.

    Minh Hạnh(Theo Sky News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-8-diem-chinh-trong-cuoc-doi-dap-rieng-tren-tuyen-hinh-cua-2-ung-vien-tong-thong-a342747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan