+Aa-
    Zalo

    Bầu cử tổng thống Mỹ 2020: Nhiều bang kết thúc bỏ phiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Indiana và Kentucky là 2 tiểu bang đầu tiên tại Mỹ kết thúc bỏ phiếu, nhiều tiểu bang khác cũng sẽ đóng cửa điểm bầu cử trong vài giờ tới.

    Indiana và Kentucky là 2 tiểu bang đầu tiên tại Mỹ kết thúc bỏ phiếu, nhiều tiểu bang khác cũng sẽ đóng cửa điểm bầu cử trong vài giờ tới.

    Ngày bầu cử 3/11 đã kết thúc tại một vài tiểu bang. Trong đó, Indiana và Kentucky là 2 nơi đầu tiên đóng cửa điểm bỏ phiếu vào lúc 18h (theo giờ Mỹ). Tiểu bang Florida, tiểu bang chiến địa quan trọng nhất của 2 ứng viên tổng thống, cũng chuẩn bị kết thúc bầu cử vào 19h. 

    Các tiểu bang khác cũng sẽ sớm đóng cửa điểm bỏ phiếu sau đó khoảng vài tiếng. Điểm bỏ phiếu muộn nhất dự kiến sẽ kéo dài đến 1h ngày 4/11. Công tác kiểm phiếu sẽ được bắt đầu tại mỗi bang sau khi ngày bầu cử kết thúc.

    Ngày bầu cử Mỹ bắt đầu kết thúc tại những tiểu bang đầu tiên. Ảnh: NY Times

    Do số lượng phiếu bầu qua thư năm nay tăng kỷ lục nên các nhà chức trách đã kêu gọi người dân nên kiên nhẫn đợi kết quả. Nhiều khả năng người thắng cuộc sẽ không được công bố ngay trong đêm 3/11 như các cuộc bầu cử trước đây. 

    Hiện nay, cuộc bầu cử vẫn diễn ra tương đối thuận lợi, không có vấn đề nghiêm trọng nào được báo cáo lại. Các mối lo ngại về việc cử tri bị quấy rối hoặc đe dọa quy mô lớn đã không xảy ra. 

    Theo đó, các cử tri Mỹ cũng đã bày tỏ sự bất ngờ vì cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi. Những người tham gia bầu cử tại tiểu bang Georgia cho biết, họ chỉ phải chờ 5 phút là đến lượt bỏ phiếu, trái ngược hoàn toàn so với suy nghĩ ban đầu. 

    Kỳ bầu cử năm nay đã ghi nhận tổng số cử tri đi bầu cử lớn nhất trong hơn 1 thế kỷ qua, kể từ năm 1900. Cụ thể, đã có hơn 101 triệu người tham gia bỏ phiếu, trong đó khoảng 36 triệu người đã tham gia bỏ phiếu trực tiếp. Giáo sư Micheal P. McDonald tại Đại học Florida nhận định, số lượng cử tri đi  bỏ phiếu năm nay có thể lên tới 67% tổng số cử tri Mỹ. 

    Minh Hạnh(Theo CBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2020-nhieu-bang-ket-thuc-bo-phieu-a344871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan