+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Lý do ứng cử viên Nikki Haley đề nghị được Cơ quan Mật vụ bảo vệ

    (ĐS&PL) - Trước những mối đe dọa phải đối mặt trong những tháng gần đây, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Nikki Haley đã đệ đơn xin được Cơ quan Mật vụ Mỹ bảo vệ.

    Theo thông tin trên báo Dân Trí, New York Post dẫn lời một người phát ngôn của bà Nikki Haley - ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa cho biết, bà đã đệ đơn xin được Cơ quan Mật vụ Mỹ bảo vệ do những tháng gần đây bà phải đối mặt với những mối đe dọa.

    Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của bà Haley cũng chia sẻ, bà đưa ra đề nghị được bảo vệ với tư cách là ứng cử viên tổng thống duy nhất còn lại đang cạnh tranh với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump để giành đề cử của đảng Cộng hòa.

    bau cu tong thong my 2024 ly do ung cu vien nikki haleyde nghi duoc co quan mat vu bao ve
    Bà Nikki Haley - ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa. Ảnh: Reuters

    Được biết, Cơ quan Mật vụ chỉ làm nhiệm vụ bảo vệ một nhân vật nào đó khi được sự cho phép của Bộ An ninh Nội địa Mỹ. Hồi năm 2007, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama được Cơ quan Mật vụ bảo vệ sau khi một ủy ban quốc hội đưa ra đề xuất này trong bối cảnh ông đối mặt với nhiều mối đe dọa.

    Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, ứng cử viên độc lập Robert F. Kennedy Jr -cháu của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, cũng đề nghị Cơ quan Mật vụ bảo vệ nhưng không được chấp thuận.

    Vài tuần trở lại đây, nữ ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa đã tăng cường các biện pháp an ninh trong các sự kiện vận động tranh cử của mình. "Một phần của việc tranh cử vì cuộc sống cộng đồng là bạn sẽ phải đối mặt với những mối đe dọa đang tồn tại. Điều đó sẽ không ngăn cản tôi", bà Haley cho hay.

    XEM THÊM: Điện Kremlin cảnh báo phương Tây hậu quả việc tịch thu tài sản Nga

    Báo An Ninh Thủ Đô dẫn thông tin từ CNN cho biết, trong những tháng gần đây, đã có hai sự cố về an ninh xảy ra tại nhà của bà Haley ở bang Nam Carolina (Mỹ), có lần vào lúc bố mẹ bà đang ở nhà. Hiện tại, không rõ cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc sẽ được bảo vệ từ khi nào.

    Mặc dù không giành chiến thắng trong 2 cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên tại Iowa và New Hampshire nhưng bà Haley tuyên bố sẽ không từ bỏ cuộc đua. Thay vào đó, bà Halley tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử với chiến thuật tập trung công kích cả ông Trump và Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden - ứng cử viên của đảng Dân chủ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2024-ly-do-ung-cu-vien-nikki-haley-de-nghi-duoc-co-quan-mat-vu-bao-ve-a609990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan