+Aa-
    Zalo

    BBC xin lỗi vì đưa tin Nữ hoàng Elizabeth qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 3/6, hãng tin BBC đã phải xin lỗi và tiến hành điều tra nội bộ sau khi một phóng viên đăng lên tài khoản Twitter thông tin Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

    (ĐSPL) - Ngày 3/6, hãng tin BBC đã phải xin lỗi và tiến hành điều tra nội bộ sau khi một phóng viên đăng lên tài khoản Twitter thông tin Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. 

    Theo tin tức từ Guardian, mẩu tin nhanh được gửi từ tài khoản của nhà báo BBC Ahmen Khawaja vào lúc 9h30 ngày 3/6 cho biết: "Nữ hoàng Elizabeth II đang được điều trị tại Bệnh viện King Edward VII ở London".

    Tiếp theo, mẩu tin thứ 2 sau đó của phóng viên Khawaja cho biết thêm rằng: "Nữ hoàng Elizaberth đã qua đời".

    [mecloud]ZspiQ3swSG[/mecloud]

    2 mẩu tin đã nhanh chóng gây ra một cơn bão trên các mạng xã hội và những lời đồn đoán về sức khỏe của Nữ hoàng Elizabeth. Nhiều hãng truyền thông quốc tế cũng dẫn lại nguồn tin này như CNN của Mỹ, Bild.de của Đức, Hindustan Times của Ấn Độ...

    Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

    Dòng tin gây bão của cô Khawja.

    Ngay sau đó, phóng viên Khawaja đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố và gọi đó là các "báo động giả" và xóa hết các tweet. Đồng thời, cô đăng một tweet mới như sau: "Tôi để quên điện thoại ở nhà. Xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến mọi người vì trò đùa ngớ ngẩn".

    Cô Ahmen Khawaja.

    Đài BBC đã tiến hành một cuộc điều tra toàn diện vụ việc. Văn phòng truyền thông BBC đưa ra tuyên bố, thông tin trên tình cờ liên kết với các bài tập huấn luyện. Điều này lại mâu thuẫn với lời giải thích của phóng viên Khawaja gọi sự cố là "trò đùa".

    BBC viết: "Trong một buổi tập huấn đưa tin "cáo phó", một thông tin nhầm lẫn được gửi từ tài khoản của một nhà báo BBC cho biết, một thành viên của gia đình hoàng gia đã qua đời. Thông tin đã được gỡ bỏ nhanh chóng và chúng tôi xin lỗi vì hành vi của mình".

    Được biết, vào thời điểm đó, Nữ hoàng Elizabeth cũng đang có cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ tại bệnh viện King Edward VII ở London.

    Sau đó, kênh tin CNN của Mỹ cũng đính chính lại thông tin của mình và gọi đó vụ việc là "nhầm lẫn".

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bbc-xin-loi-vi-dua-tin-nu-hoang-elizabeth-qua-doi-a97126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.