+Aa-
    Zalo

    Bé 11 tuổi Nhật Bản đi tiêm vaccine uốn ván bị tiêm nhầm vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé 11 tuổi ở Nhật Bản đã bị tiêm nhầm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer, trong khi khuyến cáo tiêm chủng chỉ dành cho trẻ trên 12 tuổi.

    be 11 tuoi nhat ban di tiem vaccine uon van bi tiem nham vaccine ngua covid 19 01
    Vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer hiện mới khuyến cáo tiêm cho trẻ trên 12 tuổi. Ảnh minh họa

    Ngày 17/8, tờ Yomiuri Shimbun đưa tin, một cơ sở y tế tại thị trấn Akubi ở tỉnh Aichi, Nhật Bản đã tiêm nhầm cho một bé 11 tuổi loại vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer. Hiện vaccine Pfizer mới được khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ trên 12 tuổi.

    Hiện cháu bé chỉ cảm thấy hơi đau, không có biểu hiện gì bất thường khác và đang tiếp tục được theo dõi.

    Trước đó, cháu bé được phụ huynh đưa đến cơ sở y tế địa phương để tiêm phòng vaccine bạch hầu và uốn ván kết hợp. Tuy nhiên, y tá phụ trách đã không kiểm tra cẩn thận thông tin và tiêm nhầm vaccine Pfizer cho bé.

    Sau khi tiêm, cháu bé ở lại cơ sở y tế để theo dõi 30 phút theo quy định. Lúc này, một nhân viên chỉnh lý hồ sơ mới phát hiện ra sự việc.

    Nhật Bản hiện đã bước vào "làn sóng thứ năm" của đại dịch COVID-19, được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay, khiến các hoạt động kinh tế đang phải đối mặt với những ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản ngày 16/7 thông báo thêm 17.837 ca nhiễm mới COVID-19. Trong số đó, số bệnh nhân nặng lên tới 1.603 người, mức cao kỷ lục trong 4 ngày liên tiếp.

    Dịch bùng phát mạnh gây áp lực lên chính phủ nước này mở rộng tình trạng khẩn cấp đang áp dụng cho Tokyo, Osaka và một số tỉnh khác. Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga cũng lên tiếng kêu gọi người dân hạn chế đi lại để ngăn chặn COVID-19 lây lan.

    Trong khi đó, một công ty dược phẩm lớn của Nhật Bản là Shionogi, cho biết đã bắt đầu các thử nghiệm trên người với loại thuốc uống điều trị COVID-19 đầu tiên của họ (loại một ngày một viên, nhằm mục tiêu trung hòa virus trong chưa đến một tuần).

    Theo công ty này, họ đang kiểm tra hiệu quả của thuốc trị COVID-19 cũng như các tác dụng phụ có thể có, thời gian thử nghiệm sẽ kéo dài tới năm sau.

    Nhật Bản hiện ghi nhận tổng cộng hơn 1,14 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 15.000 trường hợp tử vong.

    nhat-ban-day-manh-tiem-vaccine-ngua-covid-19.mp4

    Video: Nhật Bản đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người lao động. Nguồn: CNA

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-11-tuoi-nhat-ban-di-tiem-vaccine-uon-van-bi-tiem-nham-vaccine-ngua-covid-19-a510445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan