+Aa-
    Zalo

    Bé 2 tháng tuổi chết bất thường: Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Khôi, và xử lý nghiêm các cán bộ có liên quan, báo cáo về bộ trước 23/3.

    (ĐSPL) - Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Khôi, và xử lý nghiêm các cán bộ có liên quan, báo cáo về bộ trước 23/3.
    Liên quan đến vụ bé Lý Thanh Khôi (2 tháng tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) tử vong bất thường tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM ngay sau khi đến điều trị bệnh viêm phổi, ngày 17/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu Sở Y tế TP HCM khẩn trương kiểm tra và làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.
    Bộ trưởng Y tế cũng yêu cầu thành lập Hội đồng kỷ luật đề nghị xử lý nghiêm các cán bộ sai phạm theo quy định.
    Đồng thời, vị tư lệnh ngành y tế cũng đề nghị Sở Y tế TP HCM gửi báo cáo kết quả xử lý và các giải pháp về Văn phòng Bộ, Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 23/3 để báo cáo Bộ trưởng.

    Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm vụ bé 2 tháng tuổi tử vong bất thường.

    Như tin tức đã đưa, ngày 24/2, bé Khôi bị ho kéo dài. Gia đình đưa vào Bệnh viện Hữu Nghị (Cao Lãnh), bé được chẩn đoán viêm phổi. Gia đình đã thuê xe chuyển bé lên ngay Bệnh viện Nhi đồng 1. Bác sĩ bệnh viện cũng cho biết bé Khôi bị viêm phổi nặng và được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Bé phải thở, ăn qua đường ống.
    Chị Lê Thị Hà, mẹ cháu Khôi cho biết, khoảng 17h 30 ngày 13/3, chị và người thân được vào thăm cháu. Lúc đó, chị phát hiện những miếng băng keo dán mặt nạ oxy của máy thở SPAP bị bung ra, bé có vẻ hơi mệt.
    Chi Hà nhờ cô điều dưỡng dán lại băng keo mặt nạ oxy nhưng bị các điều dưỡng ở đây phớt lờ. Sau đó, chị Hà và người thân phải đi ra ngoài để các bác sĩ chăm sóc và cho bé ăn. Bé Khôi được các bác sĩ nuôi ăn qua đường tĩnh mạch.
    Đến 20h ngày 13/3, chị Hà vào thăm con thì phát hiện mặt nạ oxy của bé Khôi đã rớt ra ngoài, sữa trào ra lênh láng trên mặt, bụng phình lên, toàn thân bé tím tái, trong khi đó các bác sĩ, y tá trực đang ngồi ăn trái cây, cười nói rôm rả. Khi chị Hà hốt hoảng kêu cứu, các y bác sĩ mới tới cấp cứu.

    Chị Hà (giữa) đau xót nhìn con trai 2 tháng tuổi lần cuối tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM. 

    Đến sáng 15/3, bệnh viện cho biết bé đã tử vong. Nguyên nhân tử vong của cháu bé được bệnh viện giải thích do có thêm vấn đề tim bẩm sinh.
    Bức xúc với sự tắc trách, thờ ơ của ca trực, gia đình chị Hà yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.
    MINH SANG
    Xem thêm video: Bé 19 tháng tuổi bị di chứng viêm não ngay sau tiêm ngừa
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-2-thang-tuoi-chet-bat-thuong-bo-y-te-yeu-cau-xu-ly-nghiem-a87817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan