+Aa-
    Zalo

    Bé 4 tháng tuổi hôn mê vì nhầm lẫn tai hại của bà

    (ĐS&PL) - Em bé 4 tháng tuổi bị hôn mê, phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt sau khi uống sữa do bà pha.

    Mirror đưa tin,sự việc đau lòng xảy ra tại Francavilla Fontana, tỉnh Brindisi, miền nam Italy.          

    Theo báo cáo địa phương, bà của bé trai nghĩ rằng chai thủy tinh tối màu đựng rượu là chai nước nên đã dùng để pha sữa bột cho cháu.

    Đứa trẻ đã uống một ít sữa pha rượu, sau đó không chịu uống thêm vì mùi vị khác lạ.

    Được biết, người bà sau đó đã nhận ra sai lầm của mình và nhanh chóng đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu.

    Sau khi uống sữa pha với rượu do bà pha, em bé 4 tháng tuổi người Italy bị hôn mê do ngộ độc. Ảnh minh họa

    Sau khi uống sữa pha với rượu do bà pha, em bé 4 tháng tuổi người Italy bị hôn mê do ngộ độc. Ảnh minh họa

    Tại đây em bé được cấp cứu khẩn cấp. Các bác sĩ bơm dạ dày và đặt nội khí quản. Ngày hôm sau, họ chuyển em bé đến bệnh viện nhi Giovanni ở Bari. Bé trai bị hôn mê do ngộ độc rượu, phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

    Truyền thông địa phương tiết lộ, sau một thời gian điều trị, tình trạng hiện tại của bé trai đã ổn định, sức khỏe đang cải thiện dần, tính mạng đã không còn bị đe dọa.

    Các công tố viên và quan chức địa phương đã nhận được báo cáo về vụ việc. Phí cơ quan chức năng đang xem xét hồ sơ y tế của em bé để quyết định xem có nên xúc tiến các thủ tục hình sự hay không.

    Có khá nhiều tai nạn nghiêm trọng xảy ra do dùng rượu pha sữa cho trẻ uống, trước đó, trang Oriental Daily đưa tin một em bé sơ sinh 2 tháng tuổi ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện sau khi vô tình uống phải rượu trắng vào thứ Sáu tuần trước (ngày 17/1).|

    Loại rượu trong suốt này có nồng độ cồn từ 28 đến 65%. Khi một trẻ sơ sinh uống phải có thể gây ra tình trạng lượng đường trong máu thấp, dẫn đến co giật, hôn mê hoặc thậm chí làm chậm nhịp tim xuống mức gây tử vong.

    Khi được đưa đến bệnh viện để điều trị khẩn cấp, mặt bé sơ sinh đỏ lựng và bé cũng đã bất tỉnh trong vòng tay mẹ. Vì bé còn quá nhỏ để nôn nên bệnh viện đã phải rửa dạ dày của bé để loại bỏ chất cồn ra khỏi cơ thể.

    Theo tin tức của kênh địa phương Shaoxing Wanbao, dạ dày đứa trẻ khi được rửa có mùi rượu rất mạnh. Sau 20 phút liên tục bơm dạ dày để làm sạch, đứa trẻ mới thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.

    Mặc dù bé sơ sinh mới chỉ uống một lượng nhỏ rượu nhưng các bác sĩ cảnh báo cha mẹ rằng vẫn có thể có nguy cơ biến chứng ở đường tiêu hóa, gan và hệ thần kinh.

    "Các tác động của rượu lên đường tiêu hóa và gan của trẻ sơ sinh là cấp tính và có thể được điều trị ngay lập tức nhưng các tác động lên hệ thần kinh không thể nhìn thấy ngay được. Do đó, cần phải chú ý quan sát về lâu dài", các bác sĩ giải thích.

    Cha mẹ tiết lộ rằng mọi chuyện xảy ra do họ đã quá vội vàng tìm cách xoa dịu đứa trẻ đang đói. Họ đã lấy thứ mà họ nghĩ là một chai nước để pha sữa cho con mà không nhận ra đó là một chai rượu còn lưu lại sau bữa tiệc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-4-thang-tuoi-hon-me-vi-nham-lan-tai-hai-cua-ba-a419130.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan