+Aa-
    Zalo

    Bé 6 tuổi rửa bát cho cả lớp, câu trả lời của nhà trường khiến gia đình và mạng xã hội dậy sóng

    (ĐS&PL) - Sau khi bố bé 6 tuổi phàn nàn vì việc con mình bị đối xử không công bằng, phải rửa bát cho lớp 3 tuần, nhà trường liền đuổi học cô bé khiến gia đình và mọi người chỉ trích.

    VTC News dẫn nguồn tin tờ Sohu cho biết, những ngày qua mạng xã hội Trung Quốc bùng nổ tranh cãi với câu chuyện bé gái 6 tuổi phải dọn dẹp bát đũa cho cả lớp suốt 3 tuần liền.

    Ngạc nhiên hơn, bé gái bị đuổi học sau khi phụ huynh phàn nàn với nhà trường con họ bị đối xử không công bằng.

    Ngày 22/11, ông Yu - bố của bé gái, ở thành phố Thông Liêu, khu tự trị Nội Mông, miền bắc Trung Quốc đăng tải đoạn video với nội dung con gái đang học mẫu giáo mà phải đảm nhận công việc rửa bát cho cả lớp gồm 25 học sinh trong 20 ngày liên tiếp.

    be 6 tuoi rua bat cho ca lop nha truong len tieng khien gia dinh va mang xa hoi day song1
    Bé gái 6 tuổi bị đuổi học sau khi bố phàn nàn với nhà trường con bị đối xử không công bằng. Ảnh: SCMP

    “Những ngày đầu, trẻ về nhà luôn trong tình trạng ướt đẫm mồ hôi và nói rằng con rất mệt", ông Yu chia sẻ trong video.

    Một đêm nọ, con gái thức dậy vào lúc nửa đêm và nói: "Bố ơi, con không muốn đi học nữa. Con quá mệt mỏi với việc dọn dẹp bát đũa. Trong khi những đứa trẻ khác chơi đùa, thì một mình con rửa bát".

    Ông thắc mắc với nhà trường thì nhận được câu trả lời, con bé quá hiếu động và chỉ chịu ngủ trưa khi thấy mệt. Đặc biệt, sau khi phản ánh sự việc, con gái ông đã trở mục tiêu bị trù dập.

    Không lâu sau đó, cô giáo thông báo bé bị đuổi học. Gia đình ông Yu vô cùng bức xúc vì không nhận được bất kỳ thông tin nào cũng như lý do cho việc nay. "Cho đến nay, nhà trường hay giáo viên chưa hề đưa ra bất kỳ lời giải thích nào”, ông Yu nói.

    Trên tờ SCMP, hiệu trưởng nhà trường nói sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý chống lại bố của bé gái vì phát tán thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến danh tiếng của trường.

    be 6 tuoi rua bat cho ca lop nha truong len tieng khien gia dinh va mang xa hoi day song 1
    Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy bé gái đang bê chậu đựng bát đĩa. Ảnh: SCMP

    Cố vấn pháp lý của nhà trường khẳng định, họ chưa bao giờ có hành vi trái pháp luật hoặc không phù hợp với trẻ em và trường có quyền đuổi nếu học sinh không tuân thủ các quy tắc chung.

    "Có khả năng những trẻ khác cũng được giáo viên nhờ dọn dẹp khay cơm chứ không phải chỉ mình con gái của ông ấy. Trẻ em có thể coi việc giúp đỡ giáo viên là điều nên làm".

    Ngày 23/11, Sở Giáo dục địa phương thông báo sẽ tổ chức điều tra sự việc và công khai thông tin.

    Vụ việc trên gây ra làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội Trung Quốc. “Họ chưa bao giờ đưa ra lời giải thích rõ ràng về việc đuổi học đứa trẻ mà chỉ viện lý do vi phạm nội quy của trường. Một đứa trẻ 6 tuổi có thể vi phạm những quy tắc và quy định đến mức nào?”, một người dùng mạng xã hội bức xúc.

    "Chính giáo viên mới phải bị đình chỉ và hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm. Đứa trẻ vô tội, cô bé ấy đã làm gì sai?", một người khác bình luận.

    Những câu chuyện liên quan đến vấn đề học đường hay gia đình ở Trung Quốc luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận. VietNamPlus dẫn tin từ Beijing News, cho biết cách đây không lâu, sự việc về ông bố ở Trung Quốc để trừng phạt cô con gái 16 tuổi không đỗ trường đại học danh tiếng, người này không cho con ăn no, bắt tắm nước lạnh vào mùa Đông. Ông bố này đã có hành vi bạo hành nghiêm trọng cô con gái 16 tuổi của mình

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-6-tuoi-rua-bat-cho-ca-lop-cau-tra-loi-cua-nha-truong-khien-gia-dinh-va-mang-xa-hoi-day-song-a602059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan