+Aa-
    Zalo

    Bé gái 1 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Toàn bộ lô vaccine phòng bệnh lao ở Trạm y tế phường Quyết Thắng đã được Sở Y tế Kon Tum niêm phong để làm rõ về nguyên nhân tử vong của một bé gái khi tiêm loại thuốc này.

    (ĐSPL) - Toàn bộ lô vaccine phòng bệnh lao (BCG) ở Trạm y tế phường Quyết Thắng đã được Sở Y tế Kon Tum niêm phong để làm rõ về nguyên nhân tử vong của một bé gái sau khi tiêm loại thuốc này.

    Chiều ngày 7/5, ông Đào Duy Khánh, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, ngành y tế địa phương đã triển khai những công việc cần thiết để sớm làm rõ nguyên nhân khiến một cháu bé hơn 1 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine phòng bệnh lao.

    Trước đó, vào khoảng 14h chiều 5/5, chị Hồ Thị Kiều, ở tổ dân phố số 7, phường Quyết Thắng, TP Kon Tum đưa con gái T.N.K, hơn 1 tháng tuổi đến Trạm y tế phường để tiêm vaccine phòng chống lao.

    Tại đây, trước khi tiêm, bé K. được bà Nguyễn Thị Bích Vân, Trưởng trạm y tế phường Quyết Thắng và hai nhân viên y tế khác là Trần Thị Hoàng Phương và Phạm Văn Triệu tiến hành khám phân loại, xác định cháu không mắc bệnh mãn tính, bệnh bẩm sinh nên tiến hành tiêm thuốc. Sau khi tiêm, cháu K. được giữ lại 30 phút mới cho về nhà.

    Tuy nhiên, đến khoảng 2h sáng 7/5, gia đình phát hiện cháu K. đã tử vong. Mẹ của cháu bé cho biết, sau khi tiêm vaccine về, cháu có sốt nhẹ và hay khóc nhưng gia đình đã không đưa đi điều trị bệnh viện cũng như cho uống thuốc vì nghĩ cháu vẫn bú sữa mẹ.

    Sau khi tiếp nhận được thông tin có trường hợp trẻ tử vong sau tiêm phòng vaccine, ông Đào Duy Khánh, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết: “Hiện tại, riêng ngành y tế cũng chưa xác định được nguyên nhân cháu tử vong là do tiêm chủng hay là do một bệnh lý kèm theo. Về quan điểm, thường sau khi tiêm chủng trên 36 tiếng ít khi có xảy ra trường hợp như thế. Nguyên nhân cũng có thể do tiêm chủng nhưng cũng có thể là do nguyên nhân khác, sặc sữa hoặc là một số bệnh lý khác không đánh giá hết được. Ngành y tế chiều nay đã cho niêm phong hết toàn bộ để điều tra xác minh”.

    Theo Trung tâm y tế TP Kon Tum, trong ngày 5/5, Trạm y tế phường Quyết Thắng đã tiêm các loại vaccine cho 115 trẻ, trong đó 25 cháu được tiêm phòng bệnh lao. Mũi BCG tiêm cho cháu K. thuộc lô 240 của nhà sản xuất IVAC, hạn dùng đến tháng 11/2015. Qua điều tra sơ bộ, tất cả các cháu tiêm mũi BCG cùng ngày với cháu K. đều ổn định. Tất cả vắc xin đều được bảo quản tốt. 

    Ngay trong chiều 7/5, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã cho niêm phong toàn bộ lô vaccine tại Trạm y tế phường Quyết Thắng, đồng thời giao nhiệm vụ cho Trung tâm y tế dự phòng của tỉnh phối hợp với Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên khẩn trương kiểm tra, sớm xác định nguyên nhân dẫn đến cháu bé bị tử vong.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-1-thang-tuoi-tu-vong-sau-khi-tiem-vaccine-a32114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trẻ sơ sinh tử vong vì tiêm nhầm thuốc vẫn là nghi án

    Trẻ sơ sinh tử vong vì tiêm nhầm thuốc vẫn là nghi án

    “Tôi không rõ thông tin kia họ lấy từ đâu nhưng hiện nay chúng tôi chưa có gì để cung cấp cho báo chí”, Thượng tá Lê Quang Công, Quyền trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Quảng Trị cho biết.

    Bé gái 5 tuổi “bỗng dưng” chết khó hiểu ở bệnh viện: Đau đớn và phẫn nộ

    Bé gái 5 tuổi “bỗng dưng” chết khó hiểu ở bệnh viện: Đau đớn và phẫn nộ

    (ĐSPL) - Nói chuyện với PV, chị Bùi Thị Thanh Hương (SN 1982, trú tại phường Đông Khê, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, mẹ cháu Phạm Khánh Nhi) nghẹn ngào: “Tôi đưa con đến bệnh viện chữa bệnh chứ có phải đưa vào chỗ chết đâu! Cháu chỉ bị viêm phổi, hôm qua vẫn cười đùa mà nay đã mất mạng. Hãy trả lại con cho tôi”.