+Aa-
    Zalo

    Bé gái 13 tuổi rơi từ lầu 3 may mắn thoát chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đi đón con, người nhà phát hiện bé H. nằm mê man dưới sân trường học, cặp sách và dép kế bên. Gia đình nghi ngờ bé tự nhảy từ trên lầu cao xuống.

    Khi đi đón con, người nhà phát hiện bé H. nằm mê man dưới sân trường học, cặp sách và dép kế bên. Gia đình nghi ngờ bé tự nhảy từ trên lầu cao xuống.

    Ngày 3/4, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết sau hai tuần điều trị do tai nạn té lầu, bé L.G.H (13 tuổi, huyện Hóc Môn) đã ổn định và được cho xuất viện.

    Bé H. may mắn được cấp cứu kịp thời.

    Người nhà bệnh nhân cho hay, chiều 15/3 khi đi đón con, người nhà phát hiện bé H. nằm mê man dưới sân trường học, cặp sách và dép kế bên. Gia đình nghi ngờ bé tự nhảy từ trên lầu cao xuống.

    Ngay sau đó bé được người nhà đưa vào viện cấp cứu. Khi nhập viện bé bị đa chấn thương, dập phổi, gãy xương hàm dưới, xương gò má và bờ dưới ổ mắt, gãy lún xương gót chân. Ngoài ra, bé còn tổn thương cột sống. Trước tình trạng khá nặng, bé gái được chuyển đến BV Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

    Sức khỏe bé H. đã dần ổn định.

    Tại đây, bệnh nhi được đặt nội khí quản và bóp bóng, truyền dịch chống sốc, kháng sinh để chống nhiễm trùng. Ekip bác sĩ chấn thương chỉnh hình tiến hành mổ chỉnh hình xương cho bệnh nhi.

    Sau phẫu thuật, bé H. đã tự thở được và tỉnh táo, đang theo dõi trong hồi sức. Tuy nhiên, em vẫn không nhớ rõ nguyên nhân vì sao mình gặp nạn.

    Theo nhận định của các bác sĩ, đây là một trường hợp may mắn khi không có tổn thương não nặng, các cơ quan nội tạng cũng như sự phối hợp xử trí cấp cứu kịp thời từ hai bệnh viện.

    Bác sĩ khuyến cáo người nhà chú ý các hành lang bảo vệ khi ở nhà cao tầng, gác lửng. Cùng với đó, cha mẹ nên đặc biệt quan tâm vấn đề tâm lý, khủng hoảng tuổi dậy thì bao quanh trẻ.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-13-tuoi-roi-tu-lau-3-may-man-thoat-chet-a224542.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan