+Aa-
    Zalo

    Bé gái 16 tháng tuổi bị bạo hành tới chết: Hé lộ ngày cuối đời đau xót trong sự lãnh đạm đáng sợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ bé Jeong In bị chính cha mẹ nuôi của mình bạo hành tới chết được phơi bày gây chấn động Hàn Quốc.

    Vụ bé Jeong In bị chính cha mẹ nuôi của mình bạo hành tới chết được phơi bày gây chấn động Hàn Quốc. Người dân xứ kim chi càng đau xót hơn khi hình ảnh ngày cuối đời của em được hé lộ.

    Vào ngày 2/1 vừa qua, chương trình Unaswered Question của đài SBS lên sóng, tiết lộ nhiều tình tiết về cuộc sống đau đớn và cái chết thương tâm của bé gái 16 tháng tuổi Jeong In, dấy lên sự phẫn nộ trong lòng công chúng xứ Hàn.

    Nhiều người ký vào bản kiến nghị gửi lên Nhà Xanh đề nghị xử lý thích đáng cha mẹ nuôi của cô bé là Jang và Ahn - người bị cáo buộc đã bạo hành Jeong In. Phong trào gắn hashtag “Jeong In à, xin lỗi em” được phát động rầm rộ trên khắc các trang mạng xã hội Hàn Quốc. Đặc biệt, phong trào này có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Kbiz như Jimin của BTS, ca sĩ Uhm Jung Hwa, diễn viên Shin Ae Ra.

    Được biết, Jeong In được cặp vợ chồng Jang và Ahn sống ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) nhận nuôi từ tháng 1/2020 vì muốn con gái ruột của mình có bạn chơi cùng. Những tưởng về với gia đình mới, Jeong In sẽ được sống trong tình yêu thương và hạnh phúc lớn lên nhưng không, em đã trải qua 10 tháng khổ sở với những trận đòn roi dã man cùng nhiều lời cay đắng của cha mẹ nuôi.

    Tới ngày 13/10/2020 vừa qua, cô bé đáng thương trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở Mokdong thuộc quận Yangcheon (Hàn Quốc) sau 3 lần ngừng tim, với nhiều vết bầm tím trên người, gãy nhiều xương và có vết thương trên đầu.

    Nguyên nhân cái chết được xác định là vỡ tuyến tụy, nội tạng chảy máu nghiêm trọng do ngoại lực gây ra. Mặc dù đã 16 tháng tuổi, Jeong In chỉ nặng 8kg. Trong khi đó, vào thời điểm được nhận nuôi, Jeong In mới 7 tháng tuổi nhưng đã nặng 9kg.

    Nhận được tin báo từ một nhân viên bệnh viện với nghi vấn lạm dụng và bạo hành trẻ em, cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra. Cha mẹ nuôi của Jeong In bị bắt giữ ngay vào ngày cô bé qua đời.

    Hình ảnh Jeong In trước khi được nhận nuôi, ngay sau khi được nhận nuôi và khi được nhận nuôi vài tháng.

    Người mẹ nuôi tên Jang khai rằng cô ta vô tình làm Jeong In bị ngã nên em mới có vết thương ở bụng như vậy. Trong khi đó, các chuyên gia có mặt trong chương trình Unanswered Question của đài SBS lại nhận định hành động đó của Jang không thể nào khiến Jeong In tử vong, trái lại, Jeong In nhiều khả năng đã bị đánh đập trong thời gian dài.

    Dựa trên những thông tin và bằng chứng thu thập được, cảnh sát Yangcheon kết luận cặp đôi Jang và Ahn đã bắt đầu lạm dụng và bạo hành Jeong In chỉ sau 1 tháng nhận nuôi bé. Trong quá trình điều tra, cả Jang và Ahn đều phủ nhận cáo buộc, khẳng định họ “không liên quan tới cái chết của Jeong In”. Tuy nhiên, cảnh sát lại tìm thấy hơn 800 đoạn video do Jang quay, ghi cảnh người mẹ nuôi này bạo hành Jeong In cả về thể chất và tinh thần.

    Đặc biệt, ngày cuối đời của Jeong In được chương trình Unaswered Question hé lộ càng khiến mọi người thêm phẫn nộ hơn.

    Cụ thể, trong khi Jeong In đang đứng trước ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, bác sĩ không ngừng nỗ lực thực hiện hồi sức cho bé, người mẹ Jang lại thản nhiên dùng điện thoại, nhờ người quen đặt mua bánh cá qua mạng. Vậy nhưng sau đó, người này lại quỳ xuống, vừa khóc vừa gào lớn: “Nếu con tôi chết thì sao?”.

    Bác sĩ Nam Goong In, người tham gia ca cấp cứu Jeong In cho hay, chỉ cần nhìn tình trạng của cô bé, các bác sĩ đã có thể đoán được Jeong In bị lạm dụng và bạo hành tới chết.

    Jeong In trong buổi đi học cuối cùng trước khi qua đời.

    Xuất hiện trong chương trình Unanswered Question, các cô giáo tại nhà trẻ mà cặp vợ chồng Jang – Ahn gửi con vào học chia sẻ, họ nhiều lần phát hiện người Jeong In có nhiều vết bầm tím. Họ từng báo cảnh sát do nghi Jeong In bị bạo hành nhưng cuộc điều tra cuối cùng kết thúc với lý do không tìm được bằng chứng.

    Sau vụ điều tra này, Jang và Ahn cho con gái nuôi nghỉ học 2 tháng. Khi Jeong In quay trở lại nhà trẻ, các cô giáo càng xót xa hơn khi thấy tình trạng của bé ngày càng tệ, không đành lòng làm ngơ, họ đưa cô bé tới bệnh viện để kiểm tra. Tuy nhiên, khi hay tin Jeong In nhập viện, thay vì lo lắng và quan tâm tới tình hình sức khỏe của con gái, vợ chồng Jang chỉ lo chất vấn các cô giáo rằng tại sao lại đưa bé tới đó mà không thông báo một lời nào.

    Ngoài ra, đoạn video được chương trình Unanswered Question công bố cho thấy, vào ngày 12/10/2020 (1 ngày trước khi Jeong In qua đời), bé được đưa tới nhà trẻ nhưng không vui đùa cùng các bạn. Thay vào đó, Jeong In lầm lũi ngồi im ở một góc lớp, người có nhiều vết thương nhưng cô bé cũng không hề kêu hay gào khóc. Theo các chuyên gia, Jeong In lúc ấy ở trong tình trạng vô cảm y tế. Được biết, đây là tình trang xảy ra khi một người không nhận được tình yêu thương trong thời gian dài.

    Chiều cùng ngày, khi người bố nuôi Ahn đến đón Jeong In, cô giáo đã thuật lại tình trạng của cô bé trong suốt buổi hôm đó và khuyên người này nên cho cô bé đi khám sớm. Nghe cô giáo khuyên, Ahn không mảy may biểu lộ một chút lo lắng nào, chỉ đáp lại “Vâng, vâng” rồi gọi Jeong In ra để đi về.

    Hiện, vụ bạo hành trẻ em tới chết gây chấn động dư luận này vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-16-thang-tuoi-bi-bao-hanh-toi-chet-he-lo-ngay-cuoi-doi-dau-xot-trong-su-lanh-dam-dang-so-a351858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan