+Aa-
    Zalo

    Bé gái 4 tuổi uống nhầm nước tro tàu đã xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 9/10 đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết bé Lan - bé gái uống nước tro tàu bị teo thực quản - được xuất viện vào chiều ngày 8/10 để tiện chăm sóc.

    Ngày 9/10 đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết bé Lan - bé gái uống nước tro tàu bị teo thực quản - được xuất viện vào chiều ngày 8/10 để tiện chăm sóc.

    Mới đây, sau 4 tháng nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, bé Phạm Thị Mai Lan (SN 23/10/2011, ngụ ở Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) bị teo thực quản đã được xuất viện về với gia đình.

    Thông tin về sự việc trước đó, gia đình bé Lan cho biết, cách đây 4 tháng mẹ đưa bé đi ăn giỗ. Tại đó có mấy người đang làm bánh và để nước tro tàu bên cạnh. Do lúc chơi đùa với các bạn, bé Lan thấy khát nước nên đã với liền chai nước ở trên bàn để uống, Không ngờ chai nước đó lại là nước tro tàu. Sau khi uống phải chai nước tro tàu đó, bé Lan có biểu hiện chảy nước bọt và nôn ói liên tục.

    Thấy con có những biểu hiện lạ, gia đình đã đưa em tới bệnh biên huyện cấp cứu và điều trị khoảng 1 tuần.

    Bé Lan bị sút 6kg chỉ trong vòng 4 tháng điều trị teo thực quản.

    Thế nhưng, sau khi xuất viện về nhà, em có nhiều biểu hiện như nôn ói, nghẹn và khó ăn uống, nhiều lúc còn không ăn được gì. Lúc này gia đình quyết định chuyển bé lên bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM để cấp cứu.

    Tại đây các bác sĩ xúc rửa, dùng dung dịch băng dạ dày, nhằm mục đích tránh nhiễm trùng. Tuy nhiên, sau vài tuần điều trị mà bệnh tình của bé Lan vẫn không thuyên giảm, bé không thể ăn uống được gì. Bởi vì, dung dịch kiềm đã ngấm qua niêm mạc thực quản của bé, khiến tổn thương lớp cơ sâu bên dưới. Dẫn đến biến chứng teo thực quản.

    Vì vậy, đầu tháng 10 các bác sĩ tại bệnh viện đã phải tiến hành đặt ống nong thực quản cho bé đến 4 lần.

    Theo Bác sĩ Đặng Hoài Sơn – Trưởng Khoa Tai – Mũi – Họng Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết: “Hiện bệnh tình của bé Lan vẫn đang trong quá trình theo dõi, mỗi tháng gia đình phải cho em đến bệnh viện để kiểm tra và khám định kỳ một lần, Bác sĩ cho biết thêm, tình trạng của bé Lan còn phải tiếp tục điều trị kéo dài ít nhất một năm mới có thể loại bỏ tuyệt đối các biến chứng được”.

    Đối với trường hợp của bé Lan, do bị tổn thương thực quản, lại bị teo thực quản nên việc chữa trị cho em là rất khó khăn. Mỗi lần đặt ống nong cho bé nếu không cẩn thận rất dễ dẫn đến bị nhiễm trùng, Chính vấn đề này đã khiến cho bé Lan bị giảm 6kg chỉ trong vòng 4 tháng điều trị tại bệnh viện.

    Trầm trọng hơn nếu không được chữa trị kịp thời thì những biến chứng để lại sẽ rất lớn, không những bé Lan không ăn uống được gì mà còn kéo theo những hệ lụy khác nữa.

    Tuy nhiên, sau 4 tháng điều trị tại bệnh viện, bé Lan đã dần hồi phục lại sức khỏe và được đưa về nhà theo dõi.

    Theo Người Đưa Tin

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]JQR9W37w92[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-4-tuoi-uong-nham-nuoc-tro-tau-da-xuat-vien-a114300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.