+Aa-
    Zalo

    Bé gái bị "đánh cắp" 8 năm ngồi trên xe lăn như tật nguyền, hé lộ danh tính người gây ra bi kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé gái 12 tuổi giấu tên ở Anh quốc vừa được xác nhận là hoàn toàn khỏe mạnh sau khi ngồi xe lăn như người khuyết tật suốt 8 năm trời.

    Một bé gái 12 tuổi giấu tên ở Anh quốc vừa được xác nhận là hoàn toàn khỏe mạnh sau khi ngồi xe lăn như người khuyết tật suốt 8 năm trời.

    Theo DailyMail, bé gái được sỉnh ra với tình trạng sức khỏe bình thường. Từ năm 2012, tức lúc bé gái 4 tuổi, người mẹ bắt đầu tưởng tượng, phóng đại và liên tục nói dối bác sĩ rất nhiều về sức khỏe của con mình.

    Năm 2013, người mẹ đã "bịa" ra hàng loạt vấn đề của con gái mình với bác sĩ như lên cơn động kinh, chảy máu không rõ nguyên nhân, đau ruột, ngủ quá nhiều, luôn cảm thấy rất yếu đến mức không thể đi lại... Trong năm đó, cô bé đã bị cho ngồi xe lăn.

    Đến năm 2017, bé gái còn phải ăn qua ống thông và chịu chế độ dinh dưỡng đặc biệt của người bệnh nặng. Người mẹ cho rằng con gái mình có chứng động kinh, tự kỷ và rất nhiều bệnh khác.

    Mỗi lần các bác sĩ yêu cầu kiểm tra kỹ lưỡng cho cô bé đều bị mẹ ngăn cản và viện ra vô vàn lý do. Do bị ảnh hưởng từ mẹ, cô bé cũng có lúc tự nghĩ bản thân thực sự ốm yếu, không thể đi lại và mất cảm giác chân chạm đất.

    Bé gái tật nguyền ngồi xe lăn suốt 8 năm hóa ra lại hoàn toàn khỏe mạnh. (Hình minh họa)

    Đến 2018, bé gái bắt đầu có dấu hiệu chán nản và khó chịu khi bị đặt ống thông mới khiến các bác sĩ ngày càng nghi ngờ.

    Mãi đến tháng 10/2019, nắm bắt được thông tin, nhân viên xã hội đã vào cuộc, phát hiện và ngăn chặn hành vi dối trá của người mẹ. Cô bé sau đó được trở lại cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khỏe mạnh khác.

    Sau khi kiểm tra kỹ sức khỏe, bác sĩ cho biết cô bé có thể chất hoàn toàn bình thường, thậm chí còn khá năng động.

    Hiện tại, bé gái cùng 2 anh chị ruột đang được người thân chăm sóc, còn người mẹ vẫn chưa chịu khai rõ mục đích cô ta làm vậy với con gái.

    Một thẩm phán cho biết: "Sau hàng loạt can thiệp y tế không cần thiết kéo dài, một cô bé bình thường vốn có thể tận hưởng cuộc sống bình thường đã phải chịu hệ quả nghiêm trọng. Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa thể kết luận động cơ gì khiến người mẹ lại biến đứa con gái khỏe mạnh của mình trở nên tật nguyền như vậy".

    Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân cụ thể khiến người mẹ này có hành xử kỳ lạ như vậy. Người phụ nữ này đã phải trải qua một cuộc ly hôn khó khăn và đó có thể là nguyên nhân khiến tâm lý bất ổn. Nếu người mẹ thay đổi suy nghĩ và cách ứng xử, bà vẫn sẽ có cơ hội nhận con gái về nuôi trong tương lai.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-bi-danh-cap-8-nam-ngoi-tren-xe-lan-nhu-tat-nguyen-he-lo-danh-tinh-nguoi-gay-ra-bi-kich-a351891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan