+Aa-
    Zalo

    Bé gái lớp 7 bị người phụ nữ mỉa mai vì không nhường ghế, chỉ bằng 1 câu nói đã khiến đối phương câm nín

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước hành vi có phần sỗ sàng ở nơi công cộng đó của bác gái, cô bé cũng không hề tức giận mà bình tĩnh nói một câu khiến đối phương "cứng họng".

    Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng nên khi đi trên đó sẽ có đủ các tầng lớp và hoàn cảnh người trong xã hội. Và cũng từ đây mà những câu chuyện về văn hóa khi đi xe buýt cũng được chia sẻ rất nhiều nhưng gây tranh cãi nhất có lẽ chính là chủ đề: "Tôi có nên từ chối nhường xe buýt cho người khác hay không".

    Tiểu Lệ là học sinh lớp 7 tại một trường THCS ở Trung Quốc. Nhờ sự ngoan ngoãn lại hiểu chuyện, cô bé luôn được mọi người xung quanh rất mực yêu quý.

    Một ngày nọ, trong lúc mải đọc sách trênn xe buýt, cô bé đã không để ý có một người phụ nữ tầm 40 tuổi đứng cạnh từ bao giờ. Bác gái này cho rằng bản thân mình đã là người lớn tuổi người nhỏ tuổi hơn nhất định phải nhường ghế cho mình nên đã hắng giọng quát Tiểu Lệ: "Mẹ cháu không dạy cháu phải biết nhường chỗ cho người lớn tuổi trên xe buýt à?".

    Cô bé giật mình khi thấy người phụ nữ chi trích mình tại nơi công cộng. Tuy nhiên, thay vì tức giận, cô bé chỉ từ tốn đáp lại một câu: "Chị ơi, chị còn trẻ như vậy, em cứ tưởng không cần nhường chỗ cho người trẻ tuổi". Nghe vậy, người phụ nữ chỉ còn cách im lặng và không thể bắt em đứng lên nhường chỗ cho mình được nữa.

    nhuong ghe xe buyt 2
    Ảnh minh họa.

    Ngay khi câu chuyện được chia sẻ, hàng ngàn bình luận lên tiếng thể hiện quan điểm. Một số người cho rằng thái độ của Tiểu Lệ là thiếu lễ phép. Số đông lại tán thành cách xử lý thông minh của cô bé.

    Trong thực tế, những người nên được nhường chỗ khi đi trên các phương tiện công cộng đa số đều là những đối tượng như trẻ nhỏ, người già, phụ nữ có thai, người tàn tật. Họ cho rằng người phụ nữ này có sức khỏe bình thường và cũng chưa phải quá lớn tuổi tới mức không thể đứng trên xe buýt. Vì vậy, việc cô bé giữ lại chỗ ngồi của mình không phải hành vi sai trái. Bên cạnh đó, việc mỉa mai một đứa trẻ tại nơi đông người là điều không nên làm.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-lop-7-bi-nguoi-phu-nu-mia-mai-vi-khong-nhuong-ghe-chi-bang-1-cau-noi-da-khien-doi-phuong-cam-nin-a516138.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan