+Aa-
    Zalo

    Bé gái sơ sinh 1 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp kèm lời nhắn "nhờ nuôi bé ăn học..."

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ ở tỉnh Quảng Nam đã phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp ở xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước.

    Ngày 2/8, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Tiên Hiệp (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) cho biết bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn vẫn chưa có người thân đến nhận lại.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, vào sáng 1/8, một người phụ nữ (ngụ tại địa phương) phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp tại khu vực Dốc Đẳng (thôn 5, xã Tiên Hiệp) nên đưa cháu đến cơ quan công an trình báo. Sau đó, cháu bé đã được đưa đến Trạm Y tế xã Tiên Hiệp chăm sóc. Hiện sức khỏe bé ổn định.

    be gai so sinh 1 ngay tuoi bi bo roi trong thung xop kem loi nhan nho nuoi be an hoc
    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Nguồn tin cho hay, bên trong thùng xốp có một tờ giấy viết tay với nội dung: "Em không đủ khả năng nuôi bé. Em mong ai nhận được bé, nuôi bé ăn học khôn lớn ạ. Em chân thành cảm ơn!”.

    Theo thông tin trên tờ giấy viết tay để lại, bé này sinh ngày 31/7/2023.

    XEM THÊM: Xe tải đang chạy trên quốc lộ 1A bất ngờ bốc cháy dữ dội

    Chia sẻ thêm với PV báo Người lao động, ông Long cho biết, người nhặt được cháu bé có nguyện vọng nhận bé làm con nuôi trong trường hợp bé không tìm được người thân.

    Hiện nay, địa phương đang thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu hết thời gian quy định mà chưa có người thân đến nhận thì địa phương sẽ thực hiện thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-1-ngay-tuoi-bi-bo-roi-trong-thung-xop-kem-loi-nhan-nho-nuoi-be-an-hoc-a585196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan