+Aa-
    Zalo

    Bé gái từng viết thư cho Thủ tướng, đi phát khẩu trang miễn phí ở bến xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé Nguyễn Ngọc Trinh, người đã viết thư cho Thủ tướng và quyên góp toàn bộ tiền mừng tuổi, đã đi phát khẩu trang miễn phí cho mọi người tại bến xe.

    Bé Nguyễn Ngọc Trinh, người đã viết thư cho Thủ tướng và quyên góp toàn bộ tiền mừng tuổi, đã đi phát khẩu trang miễn phí cho mọi người tại bến xe.

    Sáng 8/2, ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức 8 điểm cấp thành phố phát khẩu trang, nước rửa tay khô và tuyên truyền chống dịch do virus Corona gây ra. Cùng tham gia chương trình có em Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 4C1, Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

    Bé Ngọc Trinh đi phát khẩu trang miễn phí cùng Thành đoàn tại bến xe Nước Ngầm, Hà Nội. Ảnh: Thanh niên

    Ngọc Trinh là người đã viết thư cho thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ủng hộ số tiền lì xì của mình dịp tết Canh Tý (3,18 triệu đồng), để góp cùng các anh chị Thành đoàn Hà Nội mua các sản phẩm chống dịch để phát cho dân với mong muốn việc phòng chống dịch được tốt nhất.

    Tại điểm bến xe Nước ngầm, bé Trinh cùng đoàn viên, thanh niên gửi tận tay những chiếc khẩu trang đến người dân và hành khách.

    Ngọc Trinh chia sẻ: “Em viết bức thư này mong muốn các bạn đội viên, các anh chị đoàn viên và mọi người sẽ cùng chung tay góp sức phòng, chống dịch tốt nhất có thể.

    Em muốn dùng số tiền mà mình có để cùng anh chị đoàn viên Thủ đô giúp cho người dân, những người chưa bị bệnh bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng.

    Khi trở lại lớp học, em sẽ cùng các bạn chi đội trưởng, chi đội phó trong lớp làm dự án phòng chống dịch NcoV, trong đó chúng em sẽ cùng nhau hoàn thiện sơ đồ tư duy những hiểu biết về dịch, cùng nhau góp khẩu trang, nước rửa tay tặng các bạn thiếu nhi, đội viên, tuyên truyền tới các bạn về cách sử dụng khẩu trang, cách rửa tay sạch…”.

    Nội dung bức thư bé Ngọc Trinh đã viết gửi thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Vietnamnet

    Trong sáng 8/2, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức phát 10.000 khẩu trang, 800 chai nước rửa tay khô, 5.000 tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch tại các điểm di tích, danh thắng, bến xe, khu chung cư tập trung đông người trên địa bàn thành phố gồm: Bến xe Nước Ngầm, Chung cư HH Linh Đàm, Tổ đình Phúc Khánh, đền Quán Thánh, Chùa Quán Sứ, Chùa Trấn Quốc, Phủ Tây Hồ, Đền Thủy Tổ huyện Thanh Oai.

    Người dân và hành khách đến nhận khẩu trang được khuyến cáo rửa tay bằng nước sát trùng, thăm hỏi và tư vấn về tình hình sức khỏe. Ảnh: Vietnamnet

    Theo Thành đoàn Hà Nội, trong thời gian qua, tại các cơ sở Đoàn của thành phố đã tổ chức phát trên 510.000 khẩu trang y tế đạt chuẩn, trên 7.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, với sự tham gia của trên 20.000 đoàn viên, thanh niên thủ đô.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-tung-viet-thu-cho-thu-tuong-di-phat-khau-trang-mien-phi-o-ben-xe-a310908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan