+Aa-
    Zalo

    Bé trai 2 tuổi nghi bị bỏ rơi giữa trung tâm Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cách đây 1 tháng, bảo vệ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) nhìn thấy bé trai mang áo thun trắng, lang thang một mình trước cổng bệnh viện.

    Cách đây 1 tháng, bảo vệ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) nhìn thấy bé trai mang áo thun trắng, lang thang một mình trước cổng bệnh viện.

    Theo tin tức báo Thanh Niên, ngày 8/8, bà Nguyễn Thị Thanh Nga, cán bộ Bình đẳng giới- Trẻ em UBND P. Phạm Ngũ Lão (Quận 1, TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã hoàn tất thủ tục và ngày 11/8 sẽ bàn giao bé Nguyễn Phúc Thịnh (2 tuổi) cho mái ấm Thanh Bình (xã Long Thới, H.Chợ Lách, Bến Tre) nuôi dưỡng.

    Bé trai 2 tuổi nghi bị bỏ rơi giữa trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, vào khoảng 23h ngày 11/7, trong lúc đang trực ở Bệnh viện Từ Dũ (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) các bảo vệ phát hiện một bé trai có làn da trắng, khuôn mặt kháu khỉnh đang đi bộ một mình trước cổng bệnh viện. Lúc này, bé mặc áo thun trắng, bên ngoài khoác áo khoác màu xanh dương.

    Báo Vietnamnet đưa tin, khi được hỏi, bé trai này nói mình tên Bin và bị một người đàn ông chở tới rồi bỏ đi mất. Nhân viên bảo vệ đã vào đưa cháu bé vào Làng Hòa Bình của Bệnh viện Từ Dũ chăm sóc và trình báo chính quyền địa phương. Bé trai được đưa đi kiểm tra sức khỏe và kết quả đều tốt.

    Cháu bé cho biết, nhà ở quận 8, có mẹ tên Ngân, UBND phường Phạm Ngũ Lão đã tiến hành xác minh nhưng không tìm được thân nhân cho bé trai. Mới đây, phường này đã làm giấy khai sinh cho bé với tên Nguyễn Phúc Thịnh, sinh ngày 12/04/2015.

    Hiện chính quyền phường Phạm Ngũ Lão mong muốn cha mẹ cháu bé sớm đến đón con. Trong trường hợp bé được chuyển về mái ấm Thanh Bình mà gia đình tới tìm thì vẫn sẽ tạo mọi điều kiện cho bé đoàn tụ cùng người thân.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-2-tuoi-nghi-bi-bo-roi-giua-trung-tam-sai-gon-a198546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan