+Aa-
    Zalo

    Bé trai 9 tuổi đuối nước thương tâm trong hồ bơi đông người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - T. cùng 3 người bạn đến hồ bơi Thủy Mộc tắm, tuy nhiên thời điểm bé trai 9 tuổi bị đuối nước, chìm xuống đáy hồ không ai phát hiện được.

    T. cùng 3 người bạn đến hồ bơi Thủy Mộc tắm, tuy nhiên thời điểm bé trai 9 tuổi bị đuối nước, chìm xuống đáy hồ không ai phát hiện được.

    Báo Tri thức trực tuyến đăng tải thông tin, tối 16/6, ông Nguyễn Văn Thơm, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An cho biết, tại hồ bơi Thủy Mộc tọa lạc địa phận ấp Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ, vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

    Nạn nhân là cháu Nguyễn Tấn T (9 tuổi), ngụ ấp Nhơn Trị, xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An. Thi thể nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện huyện để công an khám nghiệm, điều tra nguyên nhân tử vong.

    Khi xảy ra tai nạn có rất đông người ở hồ bơi nhưng không ai phát hiện ra để cứu bé T. - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Theo báo Dân Trí, một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khoảng 17h, em T. cùng 3 người bạn cùng xóm đến hồ bơi Thủy Mộc tắm. Khi đến hồ bơi, em T. cùng các bạn tản ra bơi dọc hồ. Đến khoảng 17h30, khi các bạn tập trung lại để chơi trò chơi thì tìm không thấy T. đâu. Khi mọi người hô hoán nhau đi tìm thì phát hiện em T. đã chìm xuống dưới đáy hồ. Lúc này, có hàng trăm người đang bơi tại đây gồm cả người lớn và trẻ nhỏ. Được biết, những ngày rảnh em T. vẫn thường tới đây bơi khoảng từ 17h - 18h.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã đưa em lên bờ sơ cứu rồi đưa đến cơ sở y tế huyện nhưng em đã tử vong.

    Có mặt tại hiện trường để nhận thi thể của con, ông Nguyễn Tấn T. (cha em T.) như chết lặng. Dường như ông vẫn không thể tin được con mình đã tử vong một cách đột ngột như vậy. Cú sốc quá lớn khiến ông chưa thể chấp nhận được nên khi ai hỏi gì ông cũng chỉ quanh quẩn vài câu nói "Nó đi rồi, nó đi thật rồi" rồi ngất xỉu.

    Theo thống kê từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An, chỉ trong 3 năm (từ năm 2014 đến 2016), trên địa bàn tỉnh có 70 trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước. Nguyên nhân xảy ra tai nạn đuối nước ở trẻ em chủ yếu do trẻ không biết bơi, chưa ý thức được sự nguy hiểm nên thích chơi đùa ở khu vực gần sông, nước; người lớn trong gia đình chủ quan, bất cẩn và thiếu kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em...

    Điều 4. Nguyên tắc hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy (Quyết định Số: 44/2012/QĐ-TTg Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy)

    1. Thông tin về tai nạn, sự cố, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ phải được báo kịp thời, chính xác cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 hoặc lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác quy định tại Điều 5 Quyết định này, đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Công an nơi gần nhất.

    2. Việc cứu nạn, cứu hộ phải được tiến hành kịp thời bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ và trước hết phải ưu tiên cho việc cứu người.

    3. Khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ phải bảo đảm an toàn đối với người, phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ và nạn nhân, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-9-tuoi-duoi-nuoc-thuong-tam-trong-ho-boi-dong-nguoi-a193553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan