+Aa-
    Zalo

    Bé trai bị đưa đến đồn cảnh sát vì lấy trộm tiền mẹ đãi bạn bè, cách ứng xử của người mẹ gây chú ý

    (ĐS&PL) - Cậu bé này đã móc trộm tiền từ ví của mẹ để đãi các bạn học ăn quà. Sau khi phát hiện, người mẹ không mắng con câu nào mà lập tức đưa cậu bé đến đồn cảnh sát báo án, nhờ cảnh sát giáo dục lại con mình.

    Sina đưa tin, một học sinh tiểu học ở Kim Hoa, Chiết Giang, Trung Quốc bị mẹ đưa đến đồn cảnh sát vì tội lấy trộm 100 nhân dân tệ (khoảng 340.000 đồng) khiến cộng đồng mạng sôi nổi bàn luận.

    Được biết, câu bé đã lấy trộm tiền từ trong ví của mẹ để đãi bạn bè ăn quà vặt. Điều đáng nói là dù biết được thủ phạm nhưng người mẹ không hề nổi cơn thịnh nộ mà mà lập tức đưa cậu bé đến đồn cảnh sát báo án.

    Nhìn thấy các chú cảnh sát, bé trai vô cùng sợ hãi, lập tức nhận lỗi. Sau khi "lấy lời khai" của cậu, nhân viên cảnh sát nhẹ nhàng nói: "Mẹ cháu rất tức giận và thất vọng về cháu. Tuy nhiên, mẹ cháu không tức giận vì số tiền mà cháu đã bỏ ra mua đồ ăn cho các bạn cùng lớp.

    be trai bi dua den don canh sat vi lay trom tien me dai ban be cach ung xu cua nguoi me gay chu y
     Sau khi phát hiện, người mẹ không mắng con câu nào mà lập tức đưa cậu bé đến đồn cảnh sát báo án, nhờ cảnh sát giáo dục lại con mình. Ảnh: Sina.

    Mẹ cháu giận vì cháu làm việc đó một cách lén lút, tự động mà không hề xin phép mẹ, không tôn trọng mẹ. Hành vi này gọi là ăn trộm, rất xấu, lại còn vi phạm pháp luật. Muốn duy trì tốt mối quan hệ với các bạn cùng lớp thì không cần dùng tiền bạc".

    Cuối cùng, chú cảnh sát tặng cho cậu bé một ít văn phòng phẩm và bảo rằng cậu có thể chia sẻ món quà này với các bạn cùng lớp.

    Sau cuộc trò chuyện, bé trai nói em đã nhận thức được cái sai của mình và sẽ không bao giờ lặp lại. 

    Câu chuyện sau khi được truyền thông đăng tải đã khơi lên những cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng. Đa số mọi người ủng hộ cách làm của người mẹ và thán phục cách xử lý của nhân viên cảnh sát.

    "Trẻ em nên hiểu rằng có những điều được phép và không được phép, nhận được rõ đúng và sai, sai sót phải được uốn nắn, sửa chữa kịp thời", "Cậu bé chắc chắn sẽ nhớ sâu sắc trải nghiệm này!", "So với đánh chửi thì có tác dụng hơn hẳn, nên tham khảo phương pháp này"... là những bình luận của cư dân mạng.

    Trước đó một ông bố cũng đã cách xử lý tương tự. Cụ thể, gia đình sở hữu một cửa hàng tiện lợi, nơi có vô vàn những thức ăn vặt ngon tuyệt. Cô bé Zhang rất thường hỏi xin ba mẹ vài ba món đồ, tuy nhiên không được đồng ý, vì ăn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe. 

    Bị cấm đoán quá mức, cô bé nghĩ ra kế hoạch trộm tiền của ba mẹ, rồi nhờ bạn bè mua giùm mình từ số tiền có được. Tổng cộng Zhang đã lấy được hơn 800 nhân dân tệ, cho đến khi bị phát hiện.

    Bị sốc trước hành động của con gái, người cha không khỏi lo lắng Zhang sẽ "quen tay" khi lớn lên. Anh nảy ra ý tưởng đưa con gái đến đồn cảnh sát và kể lại tình cảnh hiện tại để nhờ sự giúp đỡ. "Tôi không muốn con gái mình trở thành một tên tội phạm", ông sợ hãi nói với cảnh sát.

    Viên sĩ quan tiếp nhận vụ việc đã đồng ý giúp đỡ cha của Zhang. Người này yêu cầu cô bé viết lời hứa với bản thân, sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm tương tự.

    Sau 10 phút, Zhang đưa bản cam kết của mình cho cảnh sát, với nội dung: "Con hứa sẽ không lấy tiền của ba mẹ nữa. Con hứa sẽ không bao giờ lừa dối ai nữa. Con sẽ học hành chăm chỉ và không lo ra trong giờ học. Con cũng sẽ làm bài về nhà đầy đủ mỗi ngày". 

    Cô bé bật khóc nức nở khi đọc to bức thư. Đọc xong, Zhang cùng viên cảnh sát ký tên vào bản cam kết.

    Zhang cũng gửi lời xin lỗi tới ba mình. Cả hai cùng tiến hành "nghi thức" thực hiện lời thề bằng ngón tay út.

    Câu chuyện nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Ai nấy đều khá bất ngờ trước sự hỗ trợ linh động của các sĩ quan cảnh sát, đã hợp tác ăn ý với người cha để dạy bé gái 10 tuổi một bài học.

    Nhiều người cũng khen ngợi kỹ năng nuôi dạy con cái của người cha này, khi ông tỏ ra rất kiên nhẫn để hướng dẫn Zhang. "Những bậc cha mẹ như vậy chính là ánh sáng dẫn đường cho những đứa trẻ trưởng thành", một người dùng viết.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bi-dua-den-don-canh-sat-vi-lay-trom-tien-me-dai-ban-be-cach-ung-xu-cua-nguoi-me-gay-chu-y-a599744.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan