+Aa-
    Zalo

    Bé trai tử vong sau 2 mũi tiêm: Có hay không việc tiêm "nhầm thuốc"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau 25 phút nhập viện và được các bác sĩ tiêm 2 mũi tại bắp tay và chân, bé trai 3 tuổi ở Lộc Hà đã tử vong. Trước đó, bé được chẩn đoán bị viêm phổi nặng,

    (ĐSPL) - Sau 25 phút nhập viện và được các bác sĩ tiêm 2 mũi tại bắp tay và chân, bé trai 3 tuổi ở Lộc Hà đã tử vong. Trước đó, bé được chẩn đoán bị viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp.

    Theo thông tin trên báo Vietnamnet, ngày 9/4, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) xảy ra trường hợp cháu bé trai 3 tuổi tử vong ngay sau khi tiêm. Bệnh nhân là cháu Đ.Đ.Q, con anh Đ.Đ.N (sinh năm 1974, trú xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

    Chị T.T.H (SN 1978, mẹ cháu Q.) cho biết, sau khi bé Q. bị sốt khoảng 2-3 ngày, chị có mua thuốc hạ sốt (Hapacol Kids) cho bé uống nhưng không thấy đỡ.

    Tới khoảng 21h ngày 8/4, chị H cùng người nhà đưa cháu tới BVĐK huyện Lộc Hà thăm khám. Tại đây, trong khi người nhà đi làm thủ tục nhập viện, chị H đưa bé Q đi cùng bác sĩ vào phòng khám rồi chuyển tới khoa cấp cứu. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau khi bé Q được 2 điều dưỡng tiêm 2 mũi thuốc thì tử vong.

    "Trước khi đi, tôi có cho cháu uống một hộp sữa và suốt dọc đường, cháu vẫn đang cười nói bình thường. Ấy vậy mà vừa chuyển vào viện được một lúc, 2 điều dưỡng (1 nam, 1 nữ) tiêm 2 mũi thì Q. lại tử vong", chị H nói trong nước mắt.

    Cũng theo người nhà cháu Q, việc cháu bé tử vong có thể là do sốc thuốc, bởi sau khi tiêm thuốc một lúc thì thấy cháu có hiện tượng bị sùi bọt mép. Trước khi đưa đến bệnh viện, mặc dù bị mệt và sốt nhưng cháu vẫn ăn uống được.

    Chị Trần Thị Hồng, mẹ cháu Q đau xót trước sự ra đi của cậu con trai 3 tuổi.


    Trả lời trên tờ Tuổi trẻ cho biết, ông Võ Viết Quang, giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết cháu Q. nhập viện trong tình trạng li bì, tím tái toàn thân, các cơ hô hấp bị co rút. Trước đó, cháu bị ốm ở nhà khoảng 3 ngày, đã được cho uống thuốc gói. Sau khi thăm khám các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm phổi nặng, suy hô hấp.

    “Bệnh viện đã tiến hành xử lý đúng phác đồ điều trị. Sau khi tiêm, cháu Q. có hiện tượng ngừng thở, nhịp tim đập rời rạc. Các bác sĩ đã tiến hành bóp bóng, ép tim ngoài lồng ngực nhưng không thể cứu được cháu”, ông Quang nói.

    Cũng theo ông Quang, đến 21 giờ 25 cùng ngày thì bệnh nhi tử vong vì cấp cứu không kết quả và nguyên nhân tử vong là suy hô hấp nặng do bệnh viêm phổi.

    "Người nhà cho rằng, BV tiêm lạc thuốc. Nhưng BV khẳng định, bệnh nhân vào viện được đón tiếp cấp cứu kịp thời, cấp cứu đúng phác đồ nhưng do trẻ bị bệnh nặng, diễn biến quá nhanh nên vượt quá khả năng cấp cứu của BV", ông Quang giải thích.

    Theo ông Đặng Đình Khương (SN 1963, bác cháu Q.), sau khi xác định cháu tử vong, BVĐK huyện Lộc Hà có gọi Công an huyện Lộc Hà tới làm việc. Phía Công an có yêu cầu mổ tử thi để khám nghiệm tử thi nhưng gia đình không đồng ý vì dù sao thì cháu cũng mất rồi.

    Được biết, Công an huyện Lộc Hà đã niêm phong hồ sơ, các vỏ thuốc đã tiêm cho cháu Quảng để điều tra.

    Trả lời trên tờ Thanh Niên, thượng tá Phan Xuân Phương, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà, cho biết: Tối 8/4, Công an huyện Lộc Hà tới Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà, tiến hành lập biên bản và niêm phong toàn bộ số thuốc đã tiêm cho bệnh nhi Quảng nhưng không tiến hành mổ tử thi vì gia đình cháu không đồng ý.

    “Chúng tôi lập biên bản và niêm phong toàn bộ số thuốc do gia đình cháu bé yêu cầu. Công an điều tra phải có căn cứ. Nếu có dấu hiệu phạm tội thì công an làm, còn không thì để Thanh tra Sở Y tế họ làm. Hiện chúng tôi không điều tra chi cả”, ông Phương nói.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video Cả người và gia súc bị tử vong bất thường

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-tu-vong-sau-2-mui-tiem-co-hay-khong-viec-tiem-nham-thuoc-a90421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan