+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân nhập viện vì đau dạ dày kéo dài 2 năm, bác sĩ đứng hình khi biết nguyên nhân

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ không tin vào mắt mình khi phát hiện nguyên nhân gây ra cơn đau dạ dày kéo dài 2 năm của người đàn ông Ấn Độ.

    Theo thông tin mới nhất từ tờ New York Times, bệnh nhân nam Kuldeep Singh (35 tuổi) được cho là đã đến Bệnh viện Medicity Moga ở bang Punjab (Ấn Độ) kiểm tra sức khỏe vì lo lắng về những cơn đau dạ dày đã kéo dài trong 2 năm qua có thể là triệu chứng của một căn bệnh nguy hiểm

    Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra vùng bụng bệnh nhân và phát hiện ra một điều đáng kinh ngạc. Anh Singh dường như đã nuốt khoảng 60 vật dụng hàng ngày với nhiều kích thức khác nhau bao gồm mặt dây chuyền, dây chuyền, đai ốc, bu lông, tai nghe và kim băng, nam châm, nút áo sơ mi, khóa kéo và nhiều vật thể không ăn được khác.

    benh nhan nhap vien vi da day keo dai bac si dung hinh khi biet nguyen nhan
    Toàn bộ những đồ vật lấy ra từ bụng bệnh nhân. Ảnh: Jam Press

    “Khi tiến hành chụp X-quang, chúng tôi tìm thấy mặt dây chuyền, dây xích, đai ốc, bu lông, tai nghe và nhiều vật thể khác bên trong dạ dày”, bác sĩ Ajmer Singh Kalra - giám đốc Bệnh viện Medicity nói về trường hợp bệnh nhân hi hữu trên.

    Các bác sĩ đã chẩn đoán người đàn ông mắc hội chứng Pica (hội chứng khiến người bệnh lặp đi lặp lại hoạt động ăn các đồ vật không phải là thực phẩm). Hội chứng này phổ biến nhất ở trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và những người mắc chứng rối loạn tâm thần, đặc biệt là rối loạn phổ tự kỷ, thiểu năng trí tuệ hoặc tâm thần phân liệt.

    Theo Jam Press, người thân của Singh không hề hay biết về vấn đề này. Các bác sĩ cho biết, việc ăn những đồ vật khó tiêu trong thời gian này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân. Anh Singh sau đó đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài ba giờ dưới sự chủ trì của bác sĩ phẫu thuật Anup Handa và bác sĩ tiêu hóa Vishavnoor Kalra.

    “Vì anh ấy đã ăn phải những vật sắc nhọn nên có những vết thương nặng ở bụng. Anh ấy hiện vẫn đang thở máy và trong tình nguy kịch.”, bác sĩ Kalra - người đã quyết định phẫu thuật lấy dị vật ra khỏi bụng của nam bệnh nhân cho biết.

    Dựa vào các nghiên cứu đã xuất bản, có vẻ hội chứng Pica xảy ra khá thường xuyên ở trẻ em và người lớn mắc chứng tự kỷ và các khuyết tật phát triển khác. Thông thường, hội chứng này chỉ có thể được chẩn đoán bởi các chuyên gia như bác sĩ tâm lý học, bác sĩ chuyên khoa tâm thần.

    Hành động cho đồ vật vào miệng được coi là hành vi phù hợp về mặt phát triển đối với trẻ dưới 18 tháng tuổi. Tuy nhiên, nếu việc nuốt các vật không ăn được xảy ra thường xuyên, thì việc điều trị sớm hội chứng Pica cũng sẽ được cho là cần thiết đối với trẻ ở độ tuổi này.

    Phương Uyên(Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-nhap-vien-vi-dau-da-day-keo-dai-2-nam-bac-si-dung-hinh-khi-biet-nguyen-nhan-a593100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan