+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân nhiễm Covid-19 khai báo gian dối ở Thái Nguyên: Sẽ điều tra, xử lý nghiêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân số 178 khai báo vòng vo, gian dối về lịch trình, khiến cơ quan chức năng khó khăn trong việc khoang vùng cách ly.

    Bệnh nhân số 178 khai báo vòng vo, gian dối về lịch trình, khiến cơ quan chức năng khó khăn trong việc khoang vùng cách ly.

    Xử lý nghiêm bệnh nhân khai gian dối

    Sáng 22/4, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp luật, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan công an sẽ có biện pháp điều tra và xử lý đúng mức độ vi phạm theo quy định với bệnh nhân số 178. Đây là trường hợp bệnh nhân khai báo vòng vo, gian dối về lịch trình, khiến cơ quan chức năng khó khăn trong việc khoang vùng cách ly.

    "Sau khi bệnh nhân 178 hoàn thành điều trị, Công an tỉnh sẽ có phương án giao Công an huyện Đại Từ điều tra làm rõ các vấn đề liên quan đến bệnh nhân này. Sai phạm ở mức độ nào, sai đến đâu sẽ bị xử lý đúng theo quy định pháp luật", vị này nói.

    Bệnh nhân số 178 làm việc trong khu vực bếp ăn của bệnh viện Bạch Mai. 

    Bệnh này này vốn là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh, làm việc tại bếp ăn Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), đi xe khách về huyện Đại Từ ngày 27/3. Sau khi có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, bệnh nhân này đến khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ và khai báo chỉ ở nhà.

    Tuy nhiên, bệnh nhân này khai báo không trung thực và khiến 8 bệnh nhân nằm chung phòng và 12 cán bộ y tế Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ phải cách ly tập trung ở các cơ sở y tế. Toàn tỉnh Thái Nguyên có hơn 1 nghìn người liên quan cũng đã phải cách ly.

    Trong cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19, chiều 21/4, ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên đã có chỉ đạo, về bệnh nhân 178. Ông đề nghị Công an tỉnh, giao Công an huyện Đại Từ sớm có thông tin để lãnh đạo tỉnh nắm bắt. Giao Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, để Ban Chỉ đạo của tỉnh ra văn bản báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương trên tinh thần không bao che, xử lý theo đúng quy định.

    Học sinh dự kiến đi học lại vào 27/4

    Tại cuộc họp trên, UBND tỉnh Thái Nguyên cũng có những chỉ đạo trong bối cảnh tình hình mới. Theo đó, đối với công tác đào tạo sẽ đề xuất đi học trở lại đối với học sinh THPT khối 12 và học sinh khối 9 từ ngày 27/04, đối với các khối, các cấp học còn lại đề nghị cho phép học trở lại từ ngày 4/5.

    Các cơ sở giáo dục bố trí học sinh các khối, lớp chỉ học 1buổi/ngày và thực hiện giãn cách, không tổ chức học thêm, dạy thêm. Về mặt chuyên môn, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động giáo dục theo hướng kết hợp dạy học trên lớp và học trực tuyến; công tác vệ sinh, an toàn khử khuẩn các địa phương cần hỗ trợ các nhà trường thực hiện đảm bảo đúng quy định.

    UBND tỉnh Thái Nguyên đề xuất cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại vào 27/4 (ảnh Thanh Tâm). 

    Liên quan đến các loại hình dịch vụ như ăn uống, khám chữa bệnh tư nhân, xe ôm...nên từng bước nới lỏng trong điều kiện đảm bảo phòng dịch. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện.

    Bên cạnh đó, các ngành, địa phương cũng báo cáo và đề xuất các giải pháp trong thời gian tới: Đối với việc kinh doanh vận tải đã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo đúng quy định, từ ngày 23/03 đến thời điểm hiện tại đã dừng toàn bộ các hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe.

    Đối với việc thực hiện gói an sinh xã hội theo chủ trương của Chính phủ, ngành LĐTBXH chủ động rà soát các đối tượng hỗ trợ, sau khi có hướng dẫn cụ thể của Trung ương, sở sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, hội doanh nghiệp, các khu công nghiệp để lập và tổng hợp danh sách đối tượng được hỗ trợ, trình UBND tỉnh xem xét triển khai thực hiện.

    Theo Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật

    Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/se-dieu-tra-xu-nghiem-benh-nhan-nhiem-covid-19-khai-bao-gian-doi-o-thai-nguyen-sau-khi-ra-vien-a473109.html

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-nhiem-covid-19-khai-bao-gian-doi-o-thai-nguyen-se-dieu-tra-xu-ly-nghiem-a320602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan