+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở TP.HCM: Không mang khẩu trang khi đi đám cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân nam vừa được phát hiện nhiễm COVID-19 tại TP.HCM là em họ của nữ bệnh nhân 1612, trước đó có đi cùng đám cưới và không mang khẩu trang.

    Bệnh nhân nam vừa được phát hiện nhiễm COVID-19 tại TP.HCM là em họ của nữ bệnh nhân 1612, trước đó có đi cùng đám cưới và không mang khẩu trang.

    TP.HCM đã tổ chức cuộc họp trực tuyến khẩn cấp của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Dân Trí 

    Trưa 30/1, tại buổi họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc sở Y tế thành phố đã cung cấp thông tin chi tiết về trường hợp mắc COVID-19 mới vừa được phát hiện.

    Theo đó, bệnh nhân nam vừa được phát hiện nhiễm COVID-19 tại TP.HCM sinh năm 1993, địa chỉ tại huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân này có chị họ là nữ bệnh nhân 1612.

    Nam bệnh nhân này tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612, đi cùng đám cưới và không mang khẩu trang.

    Trưa 28/1, nam bệnh nhân đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP.HCM. Sau đó đi taxi từ sân bay đến khách sạn Như Quỳnh, số 9 Đặng Minh Khiêm, phường 4, quận 11.

    Khi đến khách sạn, bệnh nhân có tiếp xúc với chủ khách sạn khi làm thủ tục nhận phòng. Sau đó, bệnh nhân có đến quán cơm tại địa chỉ 46A đường Thuận Kiều để ăn.

    Lúc 22h ngày 28/11, bệnh nhân được người nhà thông báo chị họ là bệnh nhân 1612 mắc COVID-19 nên đã khai báo y tế qua đường dây nóng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật quận 11.

    Đến 23h cùng ngày thì được đưa đi cách ly tại bệnh viện quận 11 với chẩn đoán là ca nghi ngờ mắc COVID-19.

    Chiều 29/1, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị COVID-19.

    Hiện tại bệnh nhân có các triệu chứng ho, đau đầu, mất khứu giác.

    Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc sở Y tế TP.HCM cung cấp thông tin về bệnh nhân nhiễm COVID-19 được phát hiện trên địa bàn. Ảnh: Lao Động 

    Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng tại TP.HCM, cơ quan chức năng đã khẩn cấp thực hiện các giải pháp khoanh vùng, cách ly, điều tra dịch tễ lấy mẫu xét nghiệm đối với những người có tiếp xúc.

    Kết quả điều tra cộng đồng đã xác minh, tiếp cận cách ly y tế 4 người tiếp xúc gần (trong khách sạn, quán cơm, tài xế taxi) và 12 trường hợp có liên quan do ở cùng khách sạn.

    Cơ quan chức năng đã hỏa tốc điều tra người trên chuyến bay VN213 theo thông tin do VNA cung cấp.

    Theo đó, số người tiếp xúc gần (trong vòng 5 hàng ghế) là 27 người trong đó 2 người không liên lạc được, 9 người đã di chuyển về các tỉnh, còn 16 người tại TPHCM đã xác minh, cách ly và lấy mẫu.

    Bên cạnh đó, có 260 trường hợp tiếp xúc khác, trong đó 4 người tại bạc liêu, 5 người tại TP.HCM đã xác minh, cách ly lấy mẫu.

    Còn 251 trường hợp còn lại đang chờ thông tin khai báo (hiện đang xác minh). Hiện thành viên tổ bay đã được xác định có 3 người có mặt tại tại TP.HCM đã được cách ly lấy mẫu, 4 người đã chuyển ra Hà Nội.

    Bước đầu xác định, có 1 người tiếp xúc gần tại khách sạn đã có kết quả âm tính; 11 người liên quan có kết quả âm tính; 1 người liên quan khác đang chờ kết quả.

    Cũng tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: "Thành phố chưa có dịch mà chỉ là ca bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào. Thành phố đã đón lỏng được nguy cơ, giải quyết truy vết được trường hợp xâm nhập, chưa lây ra cộng đồng. Ca bệnh đã tự giác khai báo để bảo vệ bản thân và cộng đồng là điều rất đáng hoan nghênh".

    Đồng thời, ông Hoan đề nghị các đơn vị: "Cần tiếp tục truy vết những người có liên quan đến ca bệnh vừa được phát hiện. Chủng vi rút mới có khả năng lây nhiễm cao, ngành y tế cần mở rộng khoanh vùng truy vết các trường hợp tiếp xúc F2 và F3.

    Phải thực hiện nghiêm túc quy định 5K để ngăn chặn, phòng ngừa dịch COVID-19 ở tất cả các cơ quan, đơn vị, cộng đồng, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh… tiếp tục diễn ra bình thường để không ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội".

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-nhiem-covid-19-o-tphcm-khong-mang-khau-trang-khi-di-dam-cuoi-a354478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan