+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân thứ 60 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam trên chuyến bay từ Pháp về

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 60 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là một người đàn ông quốc tịch Pháp, 60 tuổi.

    Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 60 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là một người đàn ông quốc tịch Pháp, 60 tuổi.

    Việt Nam ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 60 tối 16/3. Nguồn: Thanh Niên

    Báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn tin bộ Y tế hôm nay (16/3) cho biết, bệnh nhân thứ 60 mắc Covid-19 là nam, 29 tuổi, quốc tịch Pháp, hành khách trên chuyến bay từ Pháp về Nội Bài ngày 9/3 (chuyến bay này có ca dương tính với Covid-19). Sau đó, bệnh nhân du lịch tại một số điểm ở Hà Nội và Ninh Bình.

    Ngày 15/3, bệnh nhân quay lại Hà Nội và được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly. Trong ngày 15/3, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

    Cũng trong cùng ngày 16/3, theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, bộ Y tế thông báo bệnh nhân mắc Covid-19 là ca bệnh số 58 và 59 của Việt Nam.

    Ca bệnh số 58 (BN58) là nữ, 26 tuổi, ở phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Pháp, nhập cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ngày 15/3. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

    Ca bệnh số 59 (BN59) là nữ, 30 tuổi, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, là tiếp viên của chuyến bay trên chuyến bay từ Vương Quốc Anh về Việt Nam ngày 2/3 (chuyến bay đã ghi nhận các trường hợp xác định mắc bệnh Covid-19 trước đó). Ngày 14/3, bệnh nhân có ho, sốt và kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 ngày 15/3. Bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hiện sức khoẻ ổn định.

    Như vậy tính đến ngày 16/3, Việt Nam ghi nhận 60 ca Covid-19 trong đó 16 người đã khỏi, 44 người đang điều trị. Trong các bệnh nhân mới, trừ một ca về từ Hàn Quốc, các ca còn lại xâm nhập từ châu Âu và Mỹ.

    Có bốn bệnh nhân đã cho kết quả âm tính lần một, gồm thanh niên từ Hàn Quốc về và ba du khách Anh. Hai bệnh nhân trong tình trạng nặng gồm một du khách Anh trên chuyến VN54 và một phụ nữ bị lây từ cháu gái - cũng là hành khách chuyến trên.

    Hà Nội có 14 ca bệnh Covid-19 đang điều trị. Bệnh nhân gồm nhóm liên quan đến chuyến bay VN54 và những người bị lây; du học sinh và du khách có các điểm dừng liền trước khi vào Việt Nam là Anh, Pháp, Qatar.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-thu-60-nhiem-covid-19-tai-viet-nam-tren-chuyen-bay-tu-phap-ve-a315590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan