+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Bà Rịa chính thức được đưa vào sử dụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 26/2, Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa, công trình xây dựng bệnh viện có quy mô lớn nhất vùng Đông Nam Bộ đã chính thức khánh thành và được đưa vào sử dụng.

    (ĐSPL) - Ngày 26/2, Bệnh viện Bà Rịa, công trình xây dựng bệnh viện có quy mô lớn nhất vùng Đông Nam Bộ đã chính thức khánh thành và được đưa vào sử dụng.

    Theo Lao động, Bệnh viện Bà Rịa được xây dựng tại phường Long Tâm, TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu), có tổng số vốn đầu tư lên tới 1.900 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước, trong đó xây dựng hạ tầng, cơ sở vật chất hết 1.400 tỷ đồng, mua sắm thiết bị dụng cụ y tế 500 tỷ đồng.

    Công trình gồm 10 khu nhà, 8 phòng chức năng, 9 khoa cận lâm sàng, 20 khoa lâm sàng và 700 giường bệnh, được thiết kế hiện đại, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Trang thiết bị của bệnh viện cũng được đầu tư tương xứng, trong đó có nhiều loại máy hiện đại.

    Đặc biệt, bệnh viện dành trọn khu nhà G có tổng diện tích trên 2.250m2 cao 2 tầng để làm khu nhà nghỉ 140 giường miễn phí cho người nhà bệnh nhân.

    Toàn cảnh Bệnh viện Bà Rịa trong ngày khai trương, chính thức đi vào hoạt động. Ảnh: L.N

    Chia sẻ trên Tuổi trẻbác sĩ Phạm Minh An, Giám đốc Bệnh viện Bà Rịa cho biết: ây là công trình người dân Bà Rịa - Vũng Tàu mong muốn bấy lâu, đồng thời cũng là ấp ủ, trăn trở của nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh này”.

    Nhiều loại dụng cụ, thiết bị y tế điển hình như: máy chụp CT 128 lớp cắt, máy chụp X-Quang kỹ thuật số cảm biến, máy chụp mạch máu xóa nền, máy thận nhân tạo cao cấp…lần đầu tiên được trang bị cho Bệnh viện Bà Rịa.

    Với các loại máy này, Bệnh viện Bà Rịa hoàn toàn có thể phát hiện các bệnh thuộc nhóm thần kinh sọ não, thần kinh cột sống, tim mạch, chẩn đoán và can thiệp một số bệnh lý về mạch máu thuộc sọ não, tim mạch, các tạng.

    Hệ thống hạ tầng tại bệnh viện cũng được đầu tư xây dựng rất hiện đại và thuận tiện, hợp lý như thang máy cuộn, thang máy rộng, hệ thống lấy số, đăng ký khám, thu viện phí, phát thuốc… đều là tự động.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-ba-ria-chinh-thuc-duoc-dua-vao-su-dung-a85277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan