+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Bạch Mai nêu 4 lý do hơn 200 cán bộ, nhân viên nghỉ việc, chuyển việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiến sĩ- bác sĩ Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Bạch Mai cho rằng có 4 lý do khiến nhân viên nghỉ việc, chuyển việc.

    Tiến sĩ- bác sĩ Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Bạch Mai cho rằng có 4 lý do khiến nhân viên nghỉ việc, chuyển việc.

    Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: TTO

    Tối 13/4, Tiến sĩ- bác sĩ Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), trả lời báo chí về sự việc hàng trăm nhân viên thôi việc.

    Thông tin trên báo Người lao động, ông Thành cho biết, từ 1/2/2020 đến cuối tháng 3/2021 số lượng người lao động tại đây thôi việc và chuyển công tác là 221 người. Các nhân sự này làm việc ở nhiều khoa, phòng khác nhau.

    Theo ông Thành, có 4 lý do khiến nhân viên nghỉ việc, chuyển việc: Thứ nhất, trong thời gian qua dịch Covid-19 tác động lớn đến hoạt động bệnh viện. Lượng bệnh nhân đến khám giảm sâu. Trước Covid-19, mỗi ngày có khoảng 6.000-7.000 bệnh nhân đến khám, 5.000-6.000 bệnh nhân nội trú. Tuy nhiên, ảnh hưởng Covid-19, có những thời điểm chỉ có hơn 1.000 bệnh nhân nội trú. Trong năm 2020, nguồn thu của bệnh viện giảm 2.000 tỷ đồng so với năm 2019 (tương đương với khoảng 30%). Đồng thời, bệnh viện thực hiện giảm số giường tự nguyện, đưa giá dịch vụ liên doanh liên kết về đúng giá BHYT...

    "Do nguồn thu nhập cán bộ, nhân viên trong bệnh viện bị giảm, cộng thêm áp lực công việc. Trong khi đó, một số đơn vị tư có nhiều lời mời hấp dẫn, lương hàng trăm triệu đồng một tháng so với mức lương khoảng 15 triệu đồng nên một số bác sĩ đã xin nghỉ việc để chuyển sang khu vực tư nhân. Việc dịch chuyển là tất yếu, bệnh viện không thể giữ được"- ông Thành nói.

    Thứ hai, do bệnh viện tự chủ nên một số đơn vị không còn phù hợp như: nhà tang lễ, trông xe, vận chuyển người bệnh bị giải thể. Các nhân sự ở các đơn vị này (61 người) phải chấm dứt hợp đồng. Mỗi người nghỉ việc được hỗ trợ 2 tháng lương. Trước đó, bệnh viện có 10 nhà thuốc nhưng hiện chỉ còn 5, nên số lượng lao động tinh giản cũng chấm dứt hợp đồng theo quy định với 51 lao động.

    Thứ ba, tâm lý cán bộ công chức căng thẳng, áp lực trong thời gian Covid-19. Sau đó một số lãnh đạo bệnh viện lại vướng vào vòng lao lý và cơ quan điều tra, thanh tra Chính phủ liên tục xuống làm việc nên tâm lý cán bộ, nhân viên dao động.

    Thứ tư, do áp lực đổi mới. Kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 3/2020, giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, đã quyết liệt thay đổi thái độ phục vụ. Bệnh viện trong giai đoạn khó khăn nhưng vẫn yêu cầu chăm sóc toàn diện nên điều dưỡng, bác sĩ vất vả hơn. Tinh thần thái độ mang lại sự hài lòng cho người bệnh, người nhà nên nhân viên phải thay đổi và phong cách phục vụ mới cũng có áp lực.

    Theo Tri thức trực tuyến, đại diện bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định việc hơn 200 nhân viên y tế nghỉ việc không phải bất ổn ở bệnh viện. Việc này mang đến sự tinh gọn, hiệu quả để bệnh viện vận hành dịch vụ tốt hơn, phù hợp cơ chế tự chủ.

    "Chúng tôi đã có báo cáo lên bộ Y tế cùng danh sách xin thôi việc", ông Thành thông tin.

    Ông cũng cho biết bệnh viện Bạch Mai vừa tuyển dụng 506 người, trong đó có nhiều bác sĩ ở trình độ cao.

    Theo VnExpress, bệnh viện Bạch Mai bắt đầu hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính năm 2020, cũng là năm gặp nhiều khó khăn do Covid-19.

    Bệnh viện bị phong tỏa từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4/2020 do liên quan các ca nhiễm từ nhân viên dịch vụ cung cấp nước sôi Trường Sinh. Tháng 9/2020, nguyên giám đốc và nguyên phó giám đốc bệnh viện bị bắt với cáo buộc liên quan vụ án nâng khống giá robot phẫu thuật thần kinh từ 7,4 lên 39 tỷ đồng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-bach-mai-neu-4-ly-do-hon-200-can-bo-nhan-vien-nghi-viec-chuyen-viec-a362433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan