+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Mắt hoàn trả số tiền thu sai 10,8 tỷ đồng cho bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bệnh viện Mắt TP.HCM tiến hành trả lại cho các bệnh nhân số tiền 10,8 tỉ đồng do thu trước tiền tái khám sau mổ của bệnh nhân.

    (ĐSPL) - Bệnh viện Mắt TP.HCM tiến hành trả lại cho các bệnh nhân số tiền 10,8 tỉ đồng do thu trước tiền tái khám sau mổ của bệnh nhân.

    Liên quan đến việc Bệnh viện Mắt TP.HCM thu trước tiền tái khám sau mổ của bệnh nhân số tiền 10,8 tỉ đồng, UBND TP.HCM sau kết luận thanh tra buộc bệnh viện này phải trả lại tiền cho các bệnh nhân.

    Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, bà Bùi Thị Thu Hương - Trưởng phòng quản lý chất lượng bệnh viện - cho biết, tổng số tiền dự kiến trả lại cho bệnh nhân là 10,8 tỷ đồng, bắt đầu từ ngày 1/10 đến hết 31/12/2015 (bệnh nhân mang theo giấy ra viện, sổ khám chữa bệnh và phiếu tái khám).

    “Nếu bệnh nhân ở quá xa không đến được, họ cần gửi đầy đủ giấy tờ về bệnh viện để chúng tôi xác minh, nếu đúng chúng tôi sẽ chuyển tiền. Nếu bệnh nhân làm mất giấy tờ cần trực tiếp đến bệnh viện để chúng tôi tra cứu trên hệ thống bệnh án điện tử, thông tin hợp lệ sẽ được giải quyết” - bà Hương nói.

    Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Mắt TP HCM. Ảnh Người lao động.

    Được biết, 10,8 tỉ đồng này là số tiền mà bệnh viện thu trước tiền tái khám sau mổ của bệnh nhân, do đó nhiều trường hợp bệnh nhân không đến tái khám nhưng vẫn tính đủ trong chi phí ca mổ.

    Cũng liên quan đến vụ việc này, trước đó, báo Người lao động cũng đã đưa, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận đã yêu cầu giám đốc Sở Y tế TP HCM chỉ đạo Bệnh viện Mắt TP.HCM thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền gần 6,7 tỷ đồng là tiền khấu hao máy móc chưa đúng quy định theo Thông tư số 45/2013/TT-BTC năm 2013 của Bộ Tài chính.

    Ngoài ra, UBND TP.HCM yêu cầu tổ chức kiểm điểm đối với giám đốc Bệnh viện Mắt và tập thể ban giám đốc bệnh viện đã để xảy ra những sai phạm trong thời gian dài, không kịp thời chấn chỉnh những sai sót trong quản lý.

    Riêng đối với bác sĩ Trần Hải Yến, phó giám đốc bệnh viện, ngoài việc kiểm điểm với vai trò tập thể trong ban giám đốc, còn phải kiểm điểm trách nhiệm của đảng viên trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, đề xuất hình thức xử lý theo đúng quy định.

    BTV(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-mat-hoan-tra-so-tien-thu-sai-108-ty-dong-cho-benh-nhan-a112380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.