+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện nổi tiếng ở Nhật cắt tiền thưởng vì Covid-19, 400 y tá nghỉ việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 400 y tá của một bệnh viện nổi tiếng ở Nhật Bản đã xin thôi việc sau khi họ bị tổ chức y tế này cắt giảm tiền thưởng vào mùa hè.

    Ít nhất 400 y tá của một bệnh viện nổi tiếng ở Nhật Bản đã xin thôi việc sau khi họ bị tổ chức y tế này cắt giảm tiền thưởng vào mùa hè.

    Các cơ sở y tế tại Nhật Bản chật vật hoạt động do ảnh hưởng của Covid-19. Ảnh minh họa

    Thời báo Hoàn Cầu dẫn báo cáo của đài Fuji TV Japan ngày 14/7 cho biết, Bệnh viện Đại học Y khoa Phụ nữ Tokyo, một bệnh viện nổi tiếng của Nhật Bản, đã quyết định rút toàn bộ tiền thưởng của nhân viên vào mùa hè này. Hiện tại, ít nhất 400 y tá đã nộp đơn xin thôi việc.

    Theo một khảo sát gần đây của Liên minh Y tế Nhật Bản, tính đến ngày 30/6, trong số 339 cơ sở y tế được phỏng vấn, có đến 115 tổ chức y tế đã giảm tiền thưởng so với năm ngoái. Lý do chính là bởi dịch Covid-19 dẫn đến việc số lượng bệnh nhân đến khám và nhập viện giảm mạnh, bất chấp rằng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chi phí của các tổ chức y tế khác nhau đang tăng lên.

    Đáng chú ý, việc các tổ chức y tế giảm tiền thưởng lại chủ yếu ở các thành phố lớn với số lượng lớn bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chẩn đoán cao, như Tokyo và Osaka.

    Liên minh Y tế Nhật Bản chỉ ra rằng: "Các nhân viên y tế phải đối mặt nguy cơ cao nhiễm Covid-19. Nếu khó khăn trong hoạt động của các tổ chức y tế vẫn tiếp diễn, đến mùa đông, nhiều tổ chức y tế dự kiến ​​sẽ buộc phải tiếp tục cắt giảm tiền thưởng, và sẽ khiến nhiều nhân viên nộp đơn xin từ chức hơn".

    Nhật Bản, đặc biệt là tại thành phố Tokyo đang đối mặt với làn sóng bùng phát Covid-19 trở lại khi liên tiếp ghi nhận hơn 200 ca nhiễm mỗi ngày trong thời gian gần đây. Nhật Bản hiện ghi nhận gần 22.000 ca nhiễm và 982 trường hợp tử vong do Covid-19.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-noi-tieng-o-nhat-cat-tien-thuong-vi-covid-19-400-y-ta-nghi-viec-a330714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan