+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam vi phạm quy định về ngoại hối?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Dù pháp luật nghiêm cấm hành vi niêm yết bảng giá dịch vụ bằng ngoại tệ nhưng website của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam vẫn ngang nhiên niêm yết

    (ĐS&PL) Dù pháp luật nghiêm cấm hành vi niêm yết bảng giá dịch vụ bằng ngoại tệ nhưng website của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam vẫn ngang nhiên niêm yết bảng giá dịch vụ bằng USD trái quy định.

    Pháp luật cấm niêm yết, thanh toán bằng ngoại tệ

    Nhằm tránh tình trạng đô la hóa nền kinh tế và kiểm soát trong giao dịch ngoại tệ trên lãnh thổ Việt Nam, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 96/2014/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực ngoại tệ và ngân hàng. Trong đó quy định rõ trên lãnh thổ Việt Nam, mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo của người cư trú, người không cư trú không được thực hiện bằng ngoại hối, trừ các giao dịch với tổ chức tín dụng, các trường hợp thanh toán thông qua trung gian gồm thu hộ, ủy thác, đại lý và các trường hợp cần thiết khác được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

    Nhân viên của TMV Kangnam

    Theo đó chỉ những trường hợp ngoại lệ mà pháp luật cho phép mới được thực hiện bằng ngoại hối (gồm 4 nhóm chính là các đơn vị được phép tại các cửa khẩu quốc tế; các ngân hàng, tổ chức kinh doanh ngoại hối được cấp phép; các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hàng không, khách sạn, du lịch và các cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự).

    Còn các hoạt động khác mặc nhiên không được thực hiện bằng ngoại hối nhằm tránh tình trạng đô la hóa nền kinh tế và khó kiểm soát trong giao dịch, việc sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam. Mức xử phạt cho hành vi vi phạm là từ 200 - 250 triệu đồng (Khoản 6, Điều 24 Nghị định số 96/2014).

    Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam vô tư vi phạm?

    Dù vậy, trên thực tế vẫn có không ít cơ sở bỏ qua quy định. Đơn cử như trường hợp Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Ghi nhận của PV tại thời điểm ngày 25/4/2019 trên web benhvienthammykangnam.vn của đơn vị này thể hiện việc niêm yết bảng giá trong đó một số dịch vụ được yêu cầu thanh toán bằng USD (đô la Mỹ). Cụ thể: Thẩm mỹ vòng 1 Nano có giá 3000 USD; thẩm mỹ vòng 1 Nano Chip có giá 3500 USD; thẩm mỹ vòng 1 Nano Chip linh hoạt có giá 4000 USD; thẩm mỹ vòng 1 Nano Fat có giá 5000 USD.

    Để củng cố thêm thông tin về hành vi niêm yết bảng giá dịch vụ bằng ngoại tệ tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, phóng viên (PV) đã vào vai khách hàng có mặt tại Bệnh viện này tại địa chỉ 190 đường Trường Chinh (quận Đống Đa, TP. Hà Nội).

    Tại đây nữ nhân viên của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam xác nhận cơ sở niêm yết bảng giá một số dịch vụ nâng ngực bằng USD. Những tư vấn của nhân viên này cũng trùng với giá các dịch vụ được niêm yết trên website

    Bảng giá trân trang điện tử của TMV KangNam

    PV đã gọi điện thoại đến hotline 19006900 và được nhân viên của cơ sở này xác nhận cơ sở này thanh toán bằng USD giống như đăng tải trên trang web benhvienthammykangnam.vn.

    Điều đáng nói ở đây là hành vi niêm yết bảng giá dịch vụ bằng ngoại tệ trên trang web của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã diễn ra từ lâu và chưa có dấu hiệu dừng lại khiến dư luận đặt ra câu hỏi cơ sở không hề biết pháp luật quy định nghiêm cấm việc niêm yết giá bằng ngoại tệ trên hay đang cố ý coi thường pháp luật, thách thức các cơ quan chức năng?.

    Nhằm tuân thủ quy định của pháp luật, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có) đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, xử phạt hành vi niêm yết bảng giá dịch vụ bằng ngoại tệ trái quy định của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam.

    Dấu hiệu vi phạm của trang thương mại điện tử Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam sẽ được tòa soạn phản ánh trong bài viết tiếp theo.

    PV/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-tham-my-kangnam-vi-pham-quy-dinh-ve-ngoai-hoi-a272687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.