+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện trả thi thể em bé cho gia đình nhưng trong quan tài nhận được lại là "búp bê đồ chơi"

    (ĐS&PL) - Cặp vợ chồng đến từ Cộng hòa Panama đợi hàng tháng để bệnh viện bàn giao thi thể đứa con sơ sinh. Tuy nhiên, phía gia đình vô cùng phẫn nộ và khó hiểu khi nhận bên trong quan tài là búp bê đồ chơi.

    VTC News dẫn nguồn tờ Mirror, thông tin cha của đứa trẻ, anh Duvier Alexander Morale cho biết con gái anh chào đời ngày 10/10 ở thành phố Panama (Cộng hòa Panama) và qua đời chỉ sau 3 ngày chăm sóc đặc biệt.

    Do một vài vấn đề nên thi thể đứa trẻ không thể được chuyển về quê hương - huyện Bugaba, tỉnh Chiriquí. Cho đến tận ngày 14/12, bệnh viện mới chuyển thi thể em bé cho thân nhân để gia đình anh Duvier Alexander Morale có kế hoạch tổ chức tang lễ.

    ban giao thi the cho gia dinh nhung lai nhan duoc bup be do choi trong quan tai

    Con búp bê được bệnh viện trao trả cho gia đình thay cho thi thể em bé. Ảnh: Jam Press

    Tuy nhiên, khi mẹ anh Duvier kiểm tra quan tài, bà nhận ra găng tay và giày không giống như của một đứa trẻ thật sự. Sau đó, gia đình phát hiện ra trong chiếc quan tài là một con búp bê chứ không phải thi thể em bé.

    Họ rất sốc và phẫn nộ. Duvier nói: “Họ nói với chúng tôi rằng con tôi đã chết 3 ngày sau khi sinh. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra, họ đang trêu đùa chúng tôi sao?".

    Chú của cô bé, anh Carlos Iván González Morales, bức xúc: “Chúng tôi cảm thấy bị trêu đùa trên nỗi đau, chúng tôi đang đòi hỏi công lý và muốn được nhìn thấy đứa bé”.

    ban giao thi the cho gia dinh nhung lai nhan duoc bup be do choi trong quan tai 1

    Duvier Alexander Morales tại bữa tiệc công bố giới tính và mừng con chào đời. Ảnh: Jam Press

    Sau khi phát hiện sự cố này, gia đình yêu cầu bệnh viện cho xem giấy khai sinh của con mình nhưng không tìm được bằng chứng nào từ hồ sơ. Cơ quan chức năng đang điều tra để làm rõ mọi sự thật. Lucy Córdoba - nhân viên bảo vệ quyền trẻ em của địa phương - đã yêu cầu tổ chức cuộc điều tra kỹ lưỡng để xác định bé gái có thực sự đã qua đời hay không. 

    Những sự việc hy hữu như vậy đã từng xảy ra trước đó, vào năm 2020, tại Mỹ, trong khi dự đám tang của mẹ, người con trai đã sốc khi thấy trong quan tài là một người phụ nữ hoàn toàn xa lạ do sự nhầm lẫn của nhà tang lễ. Để khắc phục nhầm lẫn khủng khiếp này, thi thể của người này được đưa ra khỏi ngôi mộ ở công viên tưởng niệm York để trở về với gia đình. Việc này sẽ cho phép hai cụ bà được chôn cất trong những ngôi mộ và được tưởng nhớ bởi những người thân đích thị của mình.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-tra-thi-the-em-be-cho-gia-dinh-nhung-trong-quan-tai-nhan-duoc-lai-la-bup-be-do-choi-a604231.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan