+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Việt Đức đề xuất chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và thận nhân tạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viên Việt Đức đang trở thành "điểm nóng" có nguy cơ lây nhiễm cao sau khi ghi nhận thêm nhiều trường hợp mắc COVID-19.

    Tờ Tiền phong cho hay, sau cuộc làm việc giữa Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh (bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê và các cơ quan chức năng về công tác phòng chống dịch tại bệnh viện này, tối muộn 1/10, bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã có những đề xuất cho phương án phòng chống dịch tiếp theo.

    "Nếu phong tỏa thì chỉ nên tiến hành ở những khu vực có nguy cơ cao, rất cao. Còn vùng an toàn vẫn nên đón tiếp bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân cấp cứu, thận nhân tạo”, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc bệnh viện Việt Đức, nói tại buổi làm việc.

    PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho rằng với quan điểm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, trước mắt, bệnh viện phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phải xét nghiệm thật nhanh để xác định vùng nào là vùng xanh, vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng tại bệnh viện để có phương án chống dịch phù hợp, đảm bảo vừa an toàn vừa hiệu quả.

    Bên cạnh đó, Giám đốc bệnh viện Việt Đức cho biết bệnh viện nhất trí việc đề xuất tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân thông thường để thực hiện giãn cách, chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân thận nhân tạo.

    "Chúng tôi sẽ xin ý kiến lãnh đạo bộ Y tế thành lập tổ công tác để cùng với bệnh viện Việt Đức xây dựng kế hoạch chi tiết phòng chống dịch và tổ chức khám, chữa bệnh, ngăn chặn, khống chế không để nguồn lây ra cộng đồng", PGS.TS Lương Ngọc Khuê thông tin.

    benh vien viet duc de xuat chi tiep nhan benh nhan cap cuu va than nhan tao 01
    Bệnh viện Việt Đức đề xuất chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và thận nhân tạo. Ảnh: Tổ quốc

    Từ ngày 30/9 đến nay, bệnh viện Việt Đức ghi nhận 30 ca mắc COVID-19 và đang trở thành "điểm nóng" có nguy cơ lây nhiễm cao.

    Theo báo Tin tức, trong đêm 1/10, lực lượng chức năng đã tổ chức nhiều chuyến xe chuyên dụng đưa người từ Bệnh viện hữu nghị Việt Đức đi chữa trị, cách ly tập trung nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm chéo, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

    Tính trong đợt dịch thứ 4 từ ngày 29/4/2021 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 3.999 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1.608 ca ngoài cộng đồng và 2.391 ca là những đối tượng đã được cách ly.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-viet-duc-de-xuat-chi-tiep-nhan-benh-nhan-cap-cuu-va-than-nhan-tao-a514981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan