+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn cây cầu tự sát của loài chó ở Scotland

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 600 con chó đã tìm đến tự sát ở một cây cầu được gọi là “cầu tự tử” cao khoảng 15m và chưa ai giải thích được lý do.

    (ĐSPL) - Ít nhất 600 con chó đã tìm đến tự sát ở một cây cầu được gọi là “cầu tự tử” cao khoảng 15m và chưa ai giải thích được lý do.

    [mecloud]YttGwSy4aj[/mecloud]

    Các nhà tâm lý học động vật đang bối rối về hiện tượng kỳ lạ khi đã có đến 600 con chó nhảy khỏi cây cầu Overtoun mà không có lý do rõ ràng. Một số người giải thích rằng điều đó là do sự ám ảnh của “bóng ma” ở lâu đài Overtoun House trăm tuổi nằm gần đó.

    Lâu đài Overtoun House.

    Một số người dân địa phương ở Tây Dunbartonshire thuộc Scotland, thậm chí còn cho rằng đó là do “linh hồn” của cầu Overtoun, một cây cầu đã tồn tại ở đó hơn 100 năm qua.

    Biển cảnh báo nguy hiểm ở đầu cầu.

    Giáo viên triết học và tôn giáo Paul Owens nói: “Tôi đứng ở đó 2 năm trước và tôi cảm giác như có cái gì đó hoặc ai đó đang cố gắng đẩy tôi qua cầu”.

    Năm 1994 Kevin Moy đã ném con trai bé bỏng của mình xuống dưới và sau đó đã tự tử ở đúng chỗ đó trên cây cầu. Vì có quá nhiều chó đã tự sát ở cây cầu này, người ta đã phải ghi một tấm biển cảnh báo ở trước cây cầu: “Hãy trông chừng những con chó của bạn”.

    Một giả thuyết khác tỏ ra khoa học hơn thì nói rằng mùi xạ hương mạnh mẽ ở khu vực đó đã thu hút những con chó nhảy xuống. Chú chó 3 tuổi Cassie là một trong số ít những con chó đã sống sót sau khi nhảy xuống.

    Một ngày nọ, cô Alice Trevorrow và con trai tên là Thomas dẫn chú chó Cassie đi qua cầu thì đột nhiên nó nhảy xuống dưới mà không rõ nguyên do. Cô Alice phát biểu với tờ Daily Record: “Chúng tôi vừa bước ra khỏi xe thì Cassie ngay lập tức chạy ra phía cây cầu… Nó quay đầu lại nhìn và sau đó nhảy vọt khỏi cầu. Tôi không bao giờ quên những tiếng rên rỉ khủng khiếp của nó khi nó nhảy lên. Con trai tôi nhìn xuống và tất cả chỉ là một dấu chấm nhỏ. Cassie sau đó cố gắng gượng dậy để nhìn con trai tôi nhưng nó đã ngã ngay ra sau khi nhìn thấy thằng bé. Có một điều là làm thế nào mà nó có thể sống sót thì tôi không thể biết được”.

    Bà chủ Alice và chú chó Cassie sống sót sau cú nhảy cầu.

    Tuy nhiên bà Donna Cooper đã không may mắn như thế. Bà đã chứng kiến cái chết bất ngờ bi thảm của con chó Ben khi nó bất ngờ nhảy qua lan can trên cây cầu bằng đá granit này. Bà nói: “Bàn chân của nó bị hỏng, cằm và lưng bị hỏng và bị xoắn rất kinh dị”.

    Tiến sĩ hàng đầu về nghiên cứu hành vi động vật, David Sands đã điều tra các trường hợp một cách tỉ mỉ và đưa ra một lời giải thích khác. Ông nói: “Chỉ cần một người có cảm giác đang ở trên lửa, bạn có thể cảm giác và ngửi thấy mùi thác nước. Ta có thể ngửi thấy mùi cây bụi và có thể nhìn thấy một phần kiến trúc Gotic của cây cầu. Tôi đã nhìn vào hình ảnh nhưng khi đến nơi lần đầu tiên, nó có một cảm giác kỳ lạ. Nó hoàn toàn tự nhiên cho mọi người muốn nhìn xuống và tôi tự hỏi có thể cảm giác đó cũng tương tự cho những con chó. Tôi nghĩ rằng có thể lý do tò mò là nguyên nhân gây ra cái chết cho những con chó”.

    Trần Long(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-cay-cau-tu-sat-cua-loai-cho-o-scotland-a99729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.