+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn cuộc sống sau cái chết: Kỳ lạ người đàn ông được khuyên thay đổi bản thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông đã chết lâm sàng trong vài phút tin rằng bản thân ược khuyên thay đổi để sau này có thể lên Thiên đường.

    Một người đàn ông đã chết lâm sàng trong vài phút tin rằng bản thân ược khuyên thay đổi để sau này có thể lên Thiên đường.

    Thế giới bên kia thực sự tồn tại? Ảnh minh hoạ: Getty

    Người đàn ông tự gọi mình là Douglas trên trang web trực tuyến chia sẻ trải nghiệm cận tử cho biết lúc xảy ra sự việc, ông mới 17 tuổi, bị chứng mất ngủ trầm trọng. Douglas “trẻ’, sống ở Texas, đã được một y tá trực tiếp tặng cho một viên thuốc ngủ liều cao mà không biết rằng bệnh nhân của mình đã uống rượu trước đó. Rượu và thuốc là một hỗn hợp cực kỳ mạnh và đột nhiên Douglas ngã gục xuống sàn, trái tim ngừng đập trong vài phút cho đến khi các nhân viên y tế chạy đến.

    Khi ngã quỵ, Douglas tin rằng mình đã sang thế giới bên kia và gặp Đấng Tối cao.

    Ông Douglas viết trên trang web: “Tôi thấy toàn bộ cuộc đời mình lóe lên trước mắt. Cả cái tốt và cái xấu. Sau đó, tôi thấy một đường hầm sáng chói, sáng hơn cả Mặt trời và tôi bị kéo về phía đó, hoà vào những ánh sáng rực rỡ ở cuối đường hầm. Tôi có thể thấy cơ thể mình nằm trên sàn nhà. Cảm giác giống như tôi trôi nổi trên cơ thể mình”.

    “Một điều tôi ngay lập tức thấy được là sự bình yên nội tâm chưa bao giờ có. Sau đó tôi đến cuối đường hầm. Những gì tôi thấy thật tuyệt vời, đó là Đấng Tối cao. Tôi hỏi Ngài rằng tại sao lại như vậy”, ông Douglas nói thêm. “Ngài trả lời rằng nếu muốn lên thiên đường thì phải thay đổi bản thân. Tôi nói nhưng tôi không muốn đi, vì ở đây rất yên bình nhưng Ngài nói tôi phải quay lại vì đây vẫn chưa phải là lúc thích hợp”.

    Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu nói rằng những cảm giác tương tự là hiện tượng bình thường và không nhất thiết là dấu hiệu của thế giới bên kia. Bác sĩ Sam Parnia, giám đốc nghiên cứu hồi sức tại Trường Y khoa Langone ở thành phố New York, nói với Oz Talk: “Mọi người thường mô tả cảm giác về một ánh sáng rực rỡ, ấm áp, thu hút. Họ cũng như được gặp lại người thân quá cố, những người đến chào đón họ. Họ thường nói rằng không muốn quay lại vì cảm giác thoải mái bao phủ…”.

    Tiến sĩ Parnia cho biết có những giải thích khoa học cho phản ứng này và nói rằng đó có thể không phải là bằng chứng của thế giới bên kia, nhiều khả năng là vì não chỉ tự quét các hình ảnh thoáng qua như một kỹ thuật sinh tồn.

    Ông nói nhờ vào công nghệ hiện đại và khoa học, cái chết không phải giới hạn trong triết học và tôn giáo, nhưng nó có thể được khám phá thông qua khoa học.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-cuoc-song-sau-cai-chet-ky-la-nguoi-dan-ong-duoc-khuyen-thay-doi-ban-than-a285773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan