+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn nữ phi tần được vua Càn Long sủng ái hết mực trong Hoàn Châu Cách Cách

    (ĐS&PL) - Hàm Hương là một phi tần xinh đẹp, cơ thể tỏa hương thơm ngát, tuy nhiên, trong lịch sử ghi chép lại, nàng chỉ được vua Càn Long sủng hạnh đúng một lần.

    Bí ẩn thân thế

    Nếu từng là một người yêu thích bộ phim Hoàn Châu Cách Cách, khán giả có lẽ không thể nào quên được hình tượng Hàm Hương - nàng công chúa xứ Hồi Cương với vẻ đẹp tuyệt vời, tài năng ca hát đặc biệt, và nhan sắc quyến rũ đầy cuốn hút, khiến vua Càn Long phải mê mệt. Với đặc điểm này, thân thế thực sự của Hương Phi - tên gọi khác của Hàm Hương, luôn thu hút sự tò mò của đông đảo công chúng và trở thành chủ đề gây tranh cãi kéo dài suốt một thời gian dài.

    Theo đó, một giả thuyết của các nhà khảo cổ Trung Quốc cho rằng hình tượng Hàm Hương được lấy nguyên mẫu từ Dung Phi, một trong những sủng phi của vua càn Long. Đây là nhân vật có thật trong lịch sử Trung Quốc. Sử sách chép rằng, vua Càn Long có hơn 40 phi tần, trong đó có một người dân tộc Hồi chính là Dung Phi.

    bi an nu phi tan duoc vua can long sung ai het muc trong hoan chau cach cach2
    Hàm Hương nổi tiếng bởi khả năng thu hút loài bướm và thân thể tỏa ngát mùi hương (Ảnh minh họa).

    Nàng Dung Phi được cho là sinh ra trong gia tộc quý tộc Hòa Trác, thuộc dân tộc Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương nên còn gọi là Hòa Trác Thị. Theo truyền thuyết kể lại, ngay từ khi sinh ra thân thể nàng đã tỏa ngát hương thơm giống như một bông hoa vậy. Thế nên, nàng mới được gọi là Yiparhan, nghĩa là hương thơm.

    Năm 1760, sau khi dẹp loạn ở Hồi Bộ, Đồ Nhĩ Đô, thủ lĩnh thứ 29 của Hồi Bộ đồng thời cũng là anh trai nàng cùng các trợ thủ tới Bắc Kinh và được vua Càn Long tiếp đón nồng hậu. Đồ Nhĩ Đô được Càn Long ưu ái phong làm Nhất đẳng đại cát còn em gái chàng là Hàm Hương, khi đó 27 tuổi cũng được vời vào cung với tước vị Hòa quý nhân. Hâm mộ vẻ đẹp và tài năng của Hòa quý nhân, sau khi thống nhất Tân Cương, Càn Long lập tức lấy cớ liên hôn vì mục đích chính trị để có được nàng.

    Cũng có tài liệu ghi chép rằng, Hàm Hương được nhập cung năm 1756.

    bi an nu phi tan duoc vua can long sung ai het muc trong hoan chau cach cach
    Hình ảnh khắc họa nhan sắc Dung Phi.

    Phi tần được sủng hạnh 1 lần

    Theo ghi chép trong lịch sử, sau khi có được Dung Phi, dù được Càn Long chiều chuộng nhưng ngài chỉ sủng hạnh nàng duy nhất một lần. Dung Phi sống tới 55 tuổi thì qua đời nhưng suốt những năm tháng làm phi tần nàng chưa bao giờ mang thai. Lý do phía sau là gì?

    Theo ghi chép trong “Thanh sử cảo”, Dung Phi bị bệnh nấm da chân. Do đó, dù thân thể của Dung Phi có mùi thơm quyến rũ, nhưng bàn chân của nàng lại có mùi hôi rất khó ngửi. Tuy nhiên vì ngày thường nàng đi giày rất kín nên mọi người đều không ngửi được mùi hôi này.

    Dung Phi thường chỉ cởi giày khi đi ngủ hoặc tắm. Lần đầu Càn Long sủng hạnh Dung Phi, vua bị mùi hôi từ việc này làm khó chịu, vì vậy sau đó, hoàng đế không bao giờ thăm nàng nữa khi nàng đang trong tình trạng đó.

    bi an nu phi tan duoc vua can long sung ai het muc trong hoan chau cach cach3
    Hàm Hương được vua Càn long sủng hạnh 1 lần.

    Mặc dù không thể nói rằng Càn Long sủng hạnh Dung Phi bằng cách sủng hạnh các phi khác, nhưng ông vẫn luôn đối xử rất tốt với nàng. Năm 1765, khi Càn Long tiến hành chuyến thị sát vùng phía nam, ông mang theo hơn 1.000 thành viên trong hoàng gia, trong đó có Hàm Hương.

    Trong suốt chuyến đi, vua dành tình cảm đặc biệt cho nàng, tặng cho nàng hơn 80 loại món ăn ngon. Vẻ đẹp tự nhiên và tình yêu của Hàm Hương đối với quê hương đã khiến vua yêu thương và tin tưởng nàng hơn. Năm 1768, hoàng thái hậu qua đời và vua phong nàng làm Dung Phi, tặng nàng quần áo và trang sức của triều đình Mãn Châu.

    Khi hoàng hậu qua đời, vua Càn Long không muốn lập hoàng hậu mới. Năm 1775, hoàng quý phi bị buộc tội và thiêu sống, còn Dung Phi là người có địa vị cao nhất trong cung, được vua trọng vọng và tin tưởng.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-nu-phi-tan-duoc-vua-can-long-sung-ai-het-muc-trong-hoan-chau-cach-cach-a592539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan