+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn “vật thể lạ” trong vụ máy bay chở 65 tù binh Ukraine rơi ở Nga

    (ĐS&PL) - Một số “vật thể lạ” đã được nhìn thấy rơi ra khỏi máy bay quân sự Il-76 của Nga ngay trước khi nó gặp sự cố ở khu vực Belgorod, giáp Ukraine.

    Newsweek đưa tin, kênh Telegram VChK-OGPU dựa trên thông tin nội bộ từ lực lượng an ninh Nga cho biết một nhân chứng đã nhìn thấy vật thể "lạ" được ném ra khỏi máy bay quân sự Il-76 ngay khi nó gặp nạn và rơi xuống vùng ở Belgorod của Nga vào khoảng 11h ngày 24/1 (theo giờ địa phương).

    Ông Anton Gerashchenko - cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cũng thông tin rằng "một số vật thể lớn" đã rơi ra khỏi chiếc Il-76 trước khi xảy ra vụ việc. Hiện chưa rõ các đồ vật đó là gì. Các báo cáo chỉ ra rằng địa điểm xảy ra vụ tai nạn đã ngay lập tức bị phong tỏa và người dân địa phương bị cấm đến gần hiện trường.

    Trước đó, một máy bay vận tải Il-76 của Không quân Nga bị rơi ở Korocha, vùng Belgorod khi đang chở 65 tù binh Ukraine đến biên giới để tiến hành trao đổi tù binh. Thời điểm vụ việc xảy ra, ngoài các tù binh Ukraine, trên máy bay còn có 6 thành viên phi hành đoàn của máy bay và 3 người đi cùng. Tất cả đều được xác nhận là đã thiệt mạng.

    bi-an-vat-the-la-trong-vu-may-bay-cho-tu-binh-ukraine-roi-o-nga.mp4

    Khoảnh khắc máy bay chở 65 tù binh Ukraine rơi ở Nga. Nguồn: Newsweek

    Nguyên nhân vụ tai nạn đến nay vẫn chưa rõ ràng. Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc chính Ukraine đã bắn rơi máy bay chở tù binh. Moscow cho biết máy bay đã bị lực lượng phòng không Ukraine đóng quân tại vùng Kharkov bắn trúng đồng thời quân đội Nga đã phát hiện Ukraine phóng 2 tên lửa vào thời điểm vận tải cơ bị rơi.

    “Lãnh đạo Ukraine nhận thức rõ rằng, theo thông lệ đã được thiết lập, quân nhân Ukraine sẽ được chở bằng máy bay vận tải quân sự tới sân bay Belgorod để trao đổi. Theo thỏa thuận trước đó, sự kiện này sẽ diễn ra tại trạm kiểm soát Kolotilovka ở biên giới Nga-Ukraine”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết sau vụ việc. Nga cũng đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn để thảo luận về vụ rơi máy bay.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine từ chối bình luận về vụ việc và chỉ nói rằng họ đang xem xét vấn đề. Tuy nhiên, ông Andrey Yusov - phát ngôn viên của Tổng cục Tình báo Ukraine (GUR) xác nhận rằng Nga và Ukraine thực sự đã lên kế hoạch thực hiện trao đổi tù nhân vào ngày 24/1 nhưng hoạt động này đã bị hủy bỏ.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu tối 24/1 (theo giờ địa phương) cho biết ông đã nhận được báo cáo về vụ việc từ các lãnh đạo quân đội, tình báo và an ninh quốc gia. “Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine đang nỗ lực tìm hiểu số phận của tất cả các tù binh. Cơ quan An ninh Ukraine đang điều tra mọi tình tiết", ông cho biết.

    Ngoài ra, Tổng thống Zelensky cũng đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine thông báo cho các đối tác về những dữ liệu có sẵn liên quan đến vụ việc. Ông đồng thời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra quốc tế để làm sáng tỏ nguyên nhân vụ rơi máy bay.

    Phương Uyên (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-vat-the-la-trong-vu-may-bay-cho-tu-binh-ukraine-roi-o-nga-a608574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan