Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Bị bắt sau khi bỏ trốn 9 năm vì hãm hại em vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Có hơi men trong người, cộng với việc có tình ý với em vợ từ trước, lợi dụng lúc chở em vợ đi thăm chị gái vừa sinh em bé, Toàn liền giở trò đồi bại.

    (ĐSPL) - Có hơi men trong người, cộng với việc có tình ý với em vợ từ trước, lợi dụng lúc chở em vợ đi thăm chị gái vừa sinh em bé, Toàn liền giở trò đồi bại. Sau khi gây án, Toàn nhanh chóng bỏ trốn và bị truy nã toàn quốc. Để qua mặt cơ quan công an, Toàn đến một xã vùng sâu của tỉnh Đắk Lắk rồi lấy vợ, sinh con.

    Gã anh rể hư đốn

    Ngày 18/8, Thiếu tá Nguyễn Xuân Dương, Đội phó đội 2, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đơn vị này vừa tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Hoàng Toàn (SN 1976, ngụ xã Thành Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) vì hành vi hiếp dâm và đã trốn lệnh truy nã 9 năm. Nạn nhân của Dương là chị Bùi Thị Thu Hoài, em gái của vợ Toàn là chị Bùi Thị Thu Hoa.

    Đối tượng Toàn tại cơ quan công an.

    Thiếu tá Dương chia sẻ kết quả điều tra của PC52 Công an tỉnh Đắk Lắk cho thấy, chiều 11/6/2007, Toàn tham gia một bữa tiệc tại nhà bố vợ là ông Bùi Thanh Nam. Đến khoảng 20h cùng ngày, bữa tiệc kết thúc. Lúc này Toàn đã uống khá nhiều rượu. Thấy mọi người đề nghị mua thêm rượu để uống tiếp, Toàn xin phép bố vợ và người thân bên vợ là về sớm để chăm sóc vợ mới sinh con. Ngay lúc đó, chị Hoài, em gái vợ Toàn, cũng xin đi cùng anh rể để sang nhà thăm chị gái và cháu luôn.

    Sau đó, Toàn chở chị Hoài đi, ông Nam cùng người thân tiếp tục nhậu. Trên đường đi, Toàn nghĩ tới chuyện bản thân có tình ý với chị Hoài từ lâu bởi Hoài không những xinh xắn, dễ thương mà còn nói chuyện rất ngọt ngào. Toàn đã nhiều lần muốn quan hệ tình dục với Hoài nhưng chờ mãi chưa có cơ hội. Lợi dụng lúc chở em vợ đến thăm chị gái, Toàn quyết định ra tay. Nhớ đến khu vực phía trước có một nghĩa trang khá vắng vẻ, Toàn chọn đây là nơi để “hành sự”.

    Như kế hoạch đã vạch ra trong đầu, khi đến cổng nghĩa trang, Toàn bất ngờ điều khiển xe chạy vào bên trong. Nghĩ anh rể say rượu nên chạy sai đường, chị Hoài la lớn: “Sai đường rồi anh Toàn. Anh chạy vào nghĩa trang làm gì?”. Mặc Hoài nói, Toàn vẫn điều khiển xe chạy sâu vào bên trong hơn. Khi đến khu vực vắng vẻ nhất, khuất sau các khu mộ lớn, Toàn dừng xe thực hiện bằng được hành vi cưỡng bức em vợ rồi mới buông tha.

    Sau khi làm chuyện đồi bại, Toàn đe dọa Hoài không được kể chuyện vừa xảy ra với ai. Nếu Hoài không nghe lời thì Toàn sẽ giết chết rồi vứt xác phi tang. Lo sợ Toàn say rượu sẽ gây án thật, Hoài đồng ý. Khi thấy Hoài bớt la khóc, Toàn chở em vợ quay lại nhà bố vợ, không chở sang thăm chị gái nữa. Tuy nhiên, khi về đến nhà, Hoài đã khóc lóc và kể lại toàn bộ hành vi đồi bại của Toàn cho người thân nghe. Nghe xong câu chuyện, ai nấy đều rất căm phẫn hành vi đốn mạt của Toàn.

    Ngay trong tối đó, ông Nam cùng người thân đã đến Công an xã Thành Văn và Công an huyện Thanh Chương làm đơn tố cáo gã con rể mất nhân tính. Lúc này, nghe tin, Toàn liền nhanh chân bỏ trốn khỏi tỉnh Nghệ An. Sau nhiều ngày truy tìm Toàn nhưng không thu được kết quả, Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra và ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Toàn.

    Sự thật bàng hoàng

    Thông tin thêm với PV, Thiếu tá Dương cho hay, sau khi rời khỏi tỉnh Nghệ An, Toàn lẩn trốn tại một số tỉnh phía Bắc và các tỉnh miền Trung. Để tránh sự truy xét của lực lượng công an, ở mỗi tỉnh, Toàn chỉ ở một thời gian ngắn là chuyển sang tỉnh khác. Trong thời gian này, qua đọc báo, Toàn biết Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối mình. Lo ngại sẽ bị nhận diện, Toàn rất ít lộ mặt. Mỗi khi đi ra ngoài, Toàn đều mặc áo khoác cao cổ và đội mũ lưỡi trai.

    “Sau nhiều tháng sống chui, sống lủi, Toàn nghe vài người quen nói tại tỉnh Đắk Lắk, có xã Ea Vy (địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đắk Lắk) có rất ít người sinh sống, nếu trốn ở đây là cơ quan công an sẽ không lần ra được. Sau khi gom góp được ít tiền từ việc làm thuê, làm mướn, Toàn bắt xe vào đây. Tại đây, Toàn chọn nghề khoan giếng, chặt cây thuê. Lẩn trốn được một thời gian, Toàn lọt vào “mắt xanh” một cô gái tại địa phương tên Lê Trần Hải. Kết quả của cuộc hôn nhân này là hai đứa con kháu khỉnh”, Thiếu tá Dương nói.

    Theo lời Thiếu tá Dương, trước khi tổ chức đám cưới, chị Hải yêu cầu Toàn trong ngày cưới phải có bố mẹ Toàn hoặc người thân. Tuy nhiên, Toàn nói là y không còn bố mẹ hay người thân. Quê của Toàn tại một xã nghèo của tỉnh Nghệ An, những người thân còn lại của Toàn đều nghèo khó nên không thể bắt xe vào dự đám cưới của Toàn được. Thấy lời Toàn nói khá hợp lý nên chị Hải và bố mẹ chị không làm khó cho Toàn nữa. Chị định bụng khi nào vợ chồng làm ăn có tiền thì về quê Toàn để thăm người thân.

    Tuy nhiên, sau khi cưới, dù chị Hải nhiều lần nói Toàn đưa vợ con về quê Toàn nhưng Toàn không đồng ý. Toàn bảo vợ: “Trước đây, anh tham gia đánh nhau ngoài quê. Giờ về thì sợ bị bắt và sợ sự đàm tiếu của dư luận nên chờ thêm vài năm nữa rồi về”. Lúc này, chị Hải và người thân tỏ ra nghi ngờ về nhân thân, lý lịch của Toàn. “Thấy có quá nhiều điều bất thường, tôi đã kể cho bố mẹ ruột nghe. Sau đó, họ bí mật nhờ cơ quan công an tiến hành xác minh”, chị Hải nhớ lại.

    Thiếu tá Dương kể: “Sau khi nắm thông tin, Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng vào cuộc xác minh. Từ thông tin là Toàn quê ở tỉnh Nghệ An, Công an tỉnh Đắk Lắk đã liên hệ với công an tỉnh Nghệ An rà soát hồ sơ. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhanh chóng xác định Toàn chính là gã anh rể đốn mạt đã giở trò đồi bại với em vợ, cách đây 9 năm trước. Sau khi gây án, Toàn đã bỏ trốn”.

    Vào tháng 12/2015, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã mật phục tại xã Ea Vy để bắt nhưng đối tượng đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa bàn. Sau đó, qua nhiều nguồn tin cấp báo đối tượng Toàn hiện đang làm công nhân khai thác cao su tại nông trường cao su Cư K’Pô (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) nên đã tiến hành mật phục để bắt giữ. Đến ngày 17/8, bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt được đối tượng Toàn dù đối tượng chống trả quyết liệt.

    Chị Hải đau đớn cho biết: “Khi biết toàn bộ sự thật về chồng, tôi và người thân vô cùng sửng sốt, không thể tin vào mắt mình. Bởi, bao năm qua, Toàn là người chồng, người cha tốt. Những ngày qua, dư luận người dân địa phương bàn tán rất nhiều về chuyện xảy ra với gia đình tôi. Nếu như trước đây, tôi tìm hiểu rõ về nhân thân của Toàn thì giờ đây không phải rơi vào tình cảnh này”.

    Thiếu tá Nguyễn Xuân Dương, Đội phó đội 2, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết: “Tại cơ quan công an, lúc đầu, Toàn không chịu khai nhận hành vi phạm tội. Chỉ đến khi cơ quan công an đưa ra hồ sơ về vụ án hiếp dâm 9 năm trước thì Toàn mới sững người và cúi đầu nhận tội. Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ để tổ công tác của Công an tỉnh Nghệ An đưa Toàn về Nghệ An để phục vụ công tác điều tra”.

    * Tên nạn nhân đã thay đổi

    TRẦN NGA 

    [mecloud]KReeQr3H5m[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bat-sau-khi-bo-tron-9-nam-vi-ham-hai-em-vo-a144669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan