+Aa-
    Zalo

    Bị bỏ quên trong xe buýt trường học 9 tiếng, bé trai hai tuổi tử vong thương tâm

    (ĐS&PL) - Bé trai 2 tuổi Brazil đã tử vong thương tâm sau 9 tiếng bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón dưới cái nóng 37 độ C.

    Truyền thông Brazil cho biết, vụ việc xảy ra hôm 14/11 tại thành phố Sao Paulo. Theo đó, vào khoảng 7h, bé Apollo Rodrigues, 2 tuổi, được xe buýt của cơ sở trông trẻ tới đón tại nhà riêng. Đến 15h30, khi lấy xe để đón học sinh về, tài xế mới phát hiện cậu bé nằm bất tỉnh trên hàng ghế thứ hai từ cuối lên.

    Theo Viện Khí tượng Quốc gia Brazil, hôm đó, nhiệt độ ở São Paulo tăng vọt lên 37,7 độ C, đây được cho là ngày nóng đỉnh điểm.

    Tài xế Flavio Robson, 45 tuổi, và phụ tá kiêm vợ ông này, Luciana Cileho, 44 tuổi đã đưa Rodrigues đến Bệnh viện Vereador Jose Storopolli Muncipal ngay sau đó nhưng bác sỹ được xác định đứa trẻ đã chết trước khi đến bệnh viện. Hiện kết quả khám nghiệm tử thi chưa được công bố.

    Ngay sau đó, Robson và Coelho bị bắt vì tội cố ý giết người. Họ được đưa ra trình diện thẩm phán hôm 15/11 và hiện được trả tự do tạm thời trong khi chờ tòa tiến hành các thủ tục pháp lý.

    bi bo quen trong xe buyt truong hoc 9 tieng be trai hai tuoi tu vong thuong tam 3
    Bé Apollo Rodrigues, 2 tuổi. Ảnh: Daily Mail.

    Theo tòa án, cả hai sẽ không được phép tiếp tục cung cấp dịch vụ đưa đón học sinh và bị thu hồi giấy phép lái xe. Cặp vợ chồng cũng phải ra hầu tòa hàng tháng và bị cấm rời nhà từ 22h đến 6h sáng hôm sau. Ngoài ra, Robson và Coelho bị cấm nói chuyện với các nhân chứng và gia đình nạn nhân. Họ cũng bị cấm ra khỏi Sao Paulo trên 8 ngày mà không báo cho tòa án.

    Các nhà chức trách hiện cho rằng sức nóng trong xe là nguyên nhân gây ra cái chết của bé trai hai tuổi. Hôm xảy ra vụ việc, nhiệt độ ở Sao Paulo lên tới 38 độ, khiến đây là ngày nóng nhất lịch sử kể từ khi Viện Khí tượng Quốc gia bắt đầu lưu trữ dữ liệu. Đợt nắng nóng tiếp tục kéo dài tới hôm qua, với nhiệt độ lên 40 độ.

    Mẹ nạn nhân là chị Kaliane Rodrigues, đau xót chia sẻ: "Trước khi tôi đưa con lên xe buýt, nó đã khóc rất nhiều vì không muốn đi nhà trẻ. Luciana luôn đảm bảo rằng con trai tôi ngồi ở phía trước xe buýt. Nhưng hôm đó cô ta để nó ngồi ở ghế sau và quên mất con trai tôi. Tôi sẽ không bao giờ gặp lại con nữa. Tôi muốn công lý được thực thi”.

    Cậu bé đã học được ở đây 4 tháng. Kaliane đau khổ cho biết, cô luôn tin tưởng để con đi xe buýt của trường vì nghĩ rằng phương tiện này an toàn và bố mẹ không mất công đưa đón.

    Kaliane linh cảm được điều chẳng lành khi đến đón con ở nhà giữ trẻ sau giờ làm. "Mỗi khi tôi đến, con đều ở đó. Hôm nay tôi không thấy thằng bé đâu. Và tôi sẽ không bao giờ còn được gặp lại con trai nữa", người mẹ cho biết.

    Bà của cậu bé cũng bức xúc đòi công lý cho cháu mình: "Tại sao lại để thằng bé trong chiếc xe buýt nhỏ dưới trời nóng ngột ngạt? Người lái xe chỉ nhận ra cháu tôi vẫn còn ở phía sau xe khi đưa học sinh trở về nhà. Người chăm sóc trẻ em phải có trách nhiệm tối đa, họ quá vô tâm, pháp luật cần xử lý nghiêm".

    Hãng tin G1 trích dẫn một báo cáo của cảnh sát, cho biết Coelho luôn kiểm tra xe buýt mỗi lần đưa đón trẻ. Tuy nhiên, bà này khai với nhà chức trách rằng mắc chứng đau nửa đầu và có thể đã bị lơ đễnh.

    Lúc được tìm thấy, bé Rodrigues nằm trên băng ghế thứ hai từ dưới lên trong xe buýt.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bo-quen-trong-xe-buyt-truong-hoc-9-tieng-be-trai-hai-tuoi-tu-vong-thuong-tam-a599847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan