+Aa-
    Zalo

    Bị cá sấu tấn công, người đàn ông cố thọc ngón tay vào mắt “quái vật” để thoát thân

    (ĐS&PL) - Người đàn ông được đưa đến bệnh viện với những vết rách ở đầu, vai và chân sau khi bị cá sấu tấn công.

    Sau khi nhận báo cáo về vụ cá sấu tấn công người vào khoảng 12h50 ngày 8/4, Dịch vụ cứu thương Queensland đã điều động các nhân viên y tế và một máy bay trực thăng tới khu cắm trại Archer Point, cách thị trấn trên đảo Cape York khoảng 5 km về phía nam.

    Được biết, nạn nhân là một người đàn ông khoảng 40 tuổi. Sự việc xảy ra khi anh đi đánh cá bằng giáo cùng bạn bè trên bãi biển hẻo lánh tại Cooktown, vùng Far North của bang Queensland (Australia).

    Theo phát ngôn viên của Dịch vụ cứu thương Queensland, nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Cairns lúc 15h30 với những vết rách ở đầu, vai và chân. Hiện tại, tình trạng của người đàn ông đã ổn định.

    Valerie Noble – nhân viên y tế của trực thăng cấp cứu của đội cứu thương Queensland chia sẻ với Courier Mail, nạn nhân đã tìm cách thọc ngón tay vào mắt con cá sấu để trốn thoát.

    “Anh ấy đã rất may mắn, không có nhiều người sống sót để kể câu chuyện như vậy”, bà Noble nói. Bà Noble cũng xác nhận với Nine rằng, con cá sấu đã cắn người đàn ông 3 nhát và kéo nạn nhân xuống đáy.

    bi ca sau tan cong nguoi dan ong co thoc ngon tay vao mat quai vat de thoat than
    Người đàn ông được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng. Ảnh: Nine

    Phát ngôn viên của Sở Khoa học và Môi trường Queensland (DES) thông tin, giới chức cơ quan bảo vệ động vật hoang dã sẽ điều tra vụ việc, trong khi các nhà chức trách xác nhận xem con cá sấu có còn trong khu vực hay không.

    “DES nhận được thông tin cho thấy người đàn ông bị thương nặng. Archer Point vốn được biết đến là xứ sở cá sấu. Hãy nhớ rằng chỉ có bạn chịu trách nhiệm cho sự an toàn của chính mình ở vùng nước cá sấu”, phát ngôn viên của DES nói.

    Cách đây không lâu, một vụ cá sấu tấn công người đã xảy ra tại Florida (Mỹ). Cụ thể, trong lúc dắt chó đi dạo ở Fort Pierce, cụ bà Serge (85 tuổi) đã bị cá sấu tấn công lôi xuống hồ.

    Khi người phụ nữ lớn tuổi cố gắng cứu chó cưng khỏi sự tấn công của cá sấu, con vật chuyển mục tiêu sang bà. Chú chó của bà Serge may mắn chỉ bị thương nhưng bà lại không may mắn như vậy.

    Bà Carol Thomas phát hiện sự việc ngay khi nghe tiếng kêu của bà Serge trong lúc bị con cá sấu kéo xuống hồ ở Spanish Fairway. Nạn nhân đã cố ngoi lên mặt nước để hít thở nhưng con cá sấu cắn chặt vào chân rồi lôi bà xuống hồ.

    Bà Thomas đã chèo thuyền ra hồ rồi dùng sào đập xuống con cá sấu để cứu bạn mình nhưng không thể. Sau vụ tấn công, Ủy ban Bảo tồn Động vật Hoang dã và Thủy sinh Florida (FWC) đã truy lùng con cá sấu và tiêu diệt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ca-sau-tan-cong-nguoi-dan-ong-co-thoc-ngon-tay-vao-mat-quai-vat-de-thoat-than-a571699.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan