+Aa-
    Zalo

    Bị cáo Trịnh Xuân Thanh khăng khăng chối tội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi nghe bản luận tội cùng mức án tù chung thân bị VKS đề nghị, bị cáo Trịnh Xuân Thanh khăng khăng là mình hoàn toàn không có tội.

    Ngay sau khi nghe bản luận tội cùng mức án tù chung thân bị VKS đề nghị, bị cáo Trịnh Xuân Thanh khăng khăng là mình hoàn toàn không có tội.

    Hôm nay, 26/1, TAND TP.Hà Nội tiếp tục mở phiên xét xử đối với bị cáo Trịnh Xuân Thanh (SN 1966) - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam PVC cùng 7 đồng phạm trong vụ án Tham ô tài sản.

    Các luật sư tiếp tục đưa ra quan điểm bào chữa cho các bị cáo. Luật sư Lê Văn Thiệp bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh cho rằng: Dự án Nam Đàn Plaza chỉ là một phần tài sản của Doanh nghiệp, nếu quy việc bán quyền sử dụng đất là trái pháp luật, việc truy tố Trịnh Xuân Thanh là trái pháp luật. Thực chất PVP Land đã có dự án Nam Đàn Plaza từ trước, nhưng do hoạt động thua lỗ và thực hiện chủ trương tái cơ cấu của PVN nên mới chuyển về PVC.

    Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tại tòa

    Việc chuyển nhượng diễn ra trước thời điểm PVP Land sáp nhập vào PVC. Không thể có việc bị cáo Trịnh Xuân Thanh chỉ đạo hay có ý kiến với tất cả các thành viên HĐQT. Nếu có ý kiến thì cũng chỉ có ý kiến với bị cáo Phong và Sinh. Không thể có chuyện 28% có thể chi phối lại 72%.

    Bị cáo Đào Duy Phong đều khai báo nhận được chỉ đạo của Trịnh Xuân Thanh nhưng thông qua Thái Kiều Hương, bản thân Hương không phải thành viên HĐQT PVC hay PVP Land mà chỉ là cổ đông của công ty Xuyên Thái Bình Dương và là Phó TGĐ Vietsan.

    Luật sư Thiệp nói “Thân chủ tôi không hề biết, không bàn bạc và không hề tác động gì đến việc này. Trịnh Xuân Thanh chỉ đồng ý chủ trương thoái vốn theo quy định của pháp luật, còn thực hiện như thế nào thì Phong và Sinh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Việc cáo trạng truy tố thân chủ tôi tội Tham ô tài sản là không có căn cứ, đề nghị HĐXX tuyên thân chủ của tôi không phạm tội”.

    Cùng quan điểm với luật sư Thiệp, người thứ hai bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh cho rằng: Việc chuyển nhượng cổ phần của PVP Land tại công ty Xuyên Thái Bình Dương, Trịnh Xuân Thanh và PVC không có quyền quyết định, thẩm quyền quyết định là của PV Power, hay nói cách khác Trịnh Xuân Thanh không liên quan đến việc chuyển nhượng này cũng như không chỉ đạo việc chuyển nhượng.

    Trong hồ sơ vụ án, Nguyễn Ngọc Sinh, nguyên TGĐ PVP Land khai việc chuyển nhượng này là do HĐQT PVP Land quyết định. Ông Sinh khai với cơ quan điều tra: Chúng tôi hoàn toàn thống nhất việc chuyển nhượng cổ phần của PVP Land tại Công ty Xuyên Thái Bình Dương, tương đương mức giá 34 triệu đồng/m2. Sinh khai việc chuyển nhượng phụ thuộc vào người đại diện phần vốn góp của PVC,

    Ngay sau khi nghe bản luận tội cùng mức án tù chung thân bị VKS đề nghị, bị cáo Trịnh Xuân Thanh khăng khăng là mình hoàn toàn không có tội. “Bị cáo đã trả tiền cách đây 8 năm, không tuyên dương thì cũng phải khuyến khích, một Doanh nghiệp nhận và trả lại tiền mà không ai biết, đến bây giờ lại đề nghị xử bị cáo mức án chung thân thì rất vô lý”, bị cáo Thanh nói.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-trinh-xuan-thanh-khang-khang-choi-toi-a217765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan