+Aa-
    Zalo

    Bi hài dân chung cư cao cấp bậc nhất Hà Nội dắt xe máy lên nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt người dân chung cư cao cấp Imperia Garden phải dắt xe máy lên nhà vì cho rằng chủ đầu tư thu phí trông xe cao gấp 5 lần quy định của TP Hà Nội.

    Hàng loạt người dân chung cư cao cấp Imperia Garden phải dắt xe máy lên nhà vì cho rằng chủ đầu tư thu phí trông xe cao gấp 5 lần quy định của TP Hà Nội.

    [presscloud]674[/presscloud]

    Chiều ngày 22/11, nhiều hộ dân sống tại chung cư cao cấp Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) dắt xe máy lên nhà để phản đối mức thu phí trông giữ phương tiện quá cao của chủ đầu tư.

    Sau một hồi tranh cãi với các nhân viên bảo vệ, hai vợ chồng chị Nguyễn Thu Hoa dắt chiếc xe máy cũ vào thang máy đưa lên nhà. 

    “Lần đầu tiên trong đời, tôi thấy sống tại chung cư cao cấp mà phải dắt xe máy lên nhà như những năm 90. Chồng tôi đi làm gần, vẫn tận dụng chiếc xe máy cũ, bán đi chưa chắc nổi 1 triệu đồng. Vậy mà gửi xe một ngày rưỡi trong hầm toà nhà mất tới 73.000 đồng. Gửi xe kiểu này chắc bán xe đi bộ cho xong”, chị Hoa bức xúc nói.

    Ảnh chụp màn hình tính phí trông giữ xe máy 1,5 ngày của chung cư Impera Garden

    Anh N.T.G, một cư dân Imperia Garden cho biết cách đây 2 ngày, một sinh viên dạy gia sư buổi tối cho con anh cũng phải trả phí trông xe máy với giá “cắt cổ” là 35.000 đồng.

    “Ban quản lý toà nhà còn tự ý tăng phí gửi ô tô qua đêm gấp 2 lần so với quy định của TP Hà Nội. Khách đến thăm nhà về quá 22h dù chỉ một phút phải trả từ 115.000 đồng đến 140.000 đồng/ lượt đỗ ô tô”, anh G cho hay.

    Bên cạnh đó, theo một vị đại diện cư dân Imperia Garden, khu chung cư cao cấp này còn nhiều khoản thu phí dịch vụ, bể bơi, phòng tập gym quá cao… không đúng với thoả thuận ban đầu. Nhiều căn hộ bị thiếu hụt diện tích so với hợp đồng khiến người dân bức xúc, khiếu nại kéo dài.

    Chung cư Imperia Garden từng được chủ đầu tư là Công ty cổ phần HBI và đơn vị phát triển dự án là MIK Home giới thiệu là chung cư cao cấp xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng dịch vụ quản lý toà nhà bậc nhất Hà Nội. Cư dân dân sẽ được sống trong môi trường lý tưởng, không gian văn minh.

    Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng nhận nhà, nhiều cư dân ở đây chia sẻ họ đã thực sự bị “vỡ mộng”. Imperia Garden Hà Nội được cho là một trong những “điểm nóng” về tình trạng tranh chấp diễn ra trong các khu chung cư.

    Trước đó, liên quan đến tình trạng tranh chấp chung cư gia tăng tại các thành phố, Thủ tướng Chính cho rằng, nếu không có giải pháp hợp tình, hợp lý, tranh chấp ngày càng phức tạp và khó giải quyết.

    Lãnh đạo Chính phủ đã yêu cầu Bộ Xây dựng tổng hợp những nội dung khiếu nại của dân cư tại các dự án nhà ở đối với chủ đầu tư. Đây là cơ sở để rà soát lại quy định của pháp luật có liên quan để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định không còn phù hợp và hướng dẫn các cơ quan liên quan giải quyết các vụ khiếu nại và phản đối chủ đầu tư tại các dự án. 

    Mới đây, Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội, TP.HCM báo cáo về tình trạng dân cư khiếu nại và phản đối chủ đầu tư tại các dự án bất động sản trước 30/11 để cơ quan này tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.

    Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

    Quyết định số 58/2016/QĐ-UBND về giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy , xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội, được áp dụng từ 1/2017.

    Theo đó, đối với các nhà chung cư, trung tâm thương mại được đầu tư tầng trông giữ xe hiện đại (trang bị hệ thống giám sát: camera theo dõi, kiểm tra phương tiện, người gửi, ra vào quẹt thẻ theo dõi giờ ra, vào và tính tiền, in hóa đơn tự động), giá trông giữ xe đạp giống giá dịch vụ trông giữ xe tại các quận.

    Giá trông giữ xe máy là 5.000đ/lượt/xe (ban ngày), 4.000đ/lượt/xe(ban đêm), 10.000đ/lượt/xe (cả ngày và đêm), 100.000đ/tháng/xe.

    Mức giá trông giữ xe ô tô bên trong các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại, giàn trông giữ xe cao tầng đối với ô tô đến 9 chỗ ngồi tại 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa là 40.000đ/xe/lượt; các quận còn lại là 30.000đ/xe/lượt; thị xã Sơn Tây và các huyện là 25.00đ/xe/lượt.

    Tất Định

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-hai-dan-chung-cu-cao-cap-bac-nhat-ha-noi-dat-xe-may-len-nha-a210464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.