+Aa-
    Zalo

    Bị kêu gọi "tẩy chay", chủ quán bánh mì Phượng ở Hội An lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bị du khách kêu gọi tẩy chay, chủ quán bánh mì Phượng ở Hội An đã lên tiếng giải thích cho sự việc và gửi lời xin lỗi.

    Theo Vietnamnet, lãnh đạo UBND phường Minh An (TP Hội An) cho biết, phường đã mời chủ quán bánh mì Phượng lên làm việc vào chiều 27/12.

    Trong buổi làm việc, bà Phượng, chủ quán bánh mì, cam kết chấn chỉnh lại thái độ của nhân viên khi tiếp đón khách hàng và hứa sẽ không tái phạm nữa. Bà Phượng cũng đã trực tiếp gửi lời xin lỗi đến du khách nữ, đồng thời đã đăng tải lời xin lỗi mọi người trên trang cá nhân của mình.

    Bên cạnh đó, chính quyền cũng yêu cầu chủ quán phải để bảng niêm yết giá nơi du khách dễ thấy nhất. Hiện bảng niêm yết giá này nằm sâu phía bên trong, khách hàng khó nhìn thấy.

    Theo Người lao động, trước đó, trên Facebook xuất hiện bài viết kêu gọi tẩy chay bánh mì Phượng ở Hội An của một vị khách nữ.

    bi keu goi tay chay chu quan banh mi phuong o hoi an len tieng 01
    Bài đăng kêu gọi "tẩy chay" bánh mỳ Phượng Hội An. Ảnh: Vietnamnet

    Nội dung bài viết kể rằng vị khách nữ đứng xếp hàng gần 20 phút để chờ các nhân viên làm 30 ổ bánh mì cho một người khách đến trước. Khi sắp đến lượt mình, chị nhắc nhân viên làm cho 5 ổ bánh mì. Điều chẳng có gì đáng nói khi chị này cho rằng sau khi nghe giọng TP HCM, các nhân viên im lặng "khẽ ngưng nhịp đũa rồi im lặng không trả lời".

    Sau đó, 5 ổ bánh mì mà đáng ra là của chị này mua thì những vị khách đến sau lại lần lượt vào lấy trước. Đáng nói hơn, theo vị khách nữ, nhân viên của quán có thái độ "xấc xược, hách dịch liếc lườm với khách".

    Lý do có sự việc trên theo vị khách này nhận định là vì chị tới từ TP.HCM, nói giọng miền Nam. Hoặc chỉ đơn giản nhìn chị không ưa mắt mấy người bán.

    Sau khi đăng tải bài viết, đã có hơn 6,8 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 1,3 nghìn lượt chia sẻ và 3,6 nghìn bình luận.

    Đến chiều tối 27/12 (sau khi cơ quan chức năng làm việc với chủ tiệm bánh mỳ), một tài khoản có tên Trương Thị Phượng Phượng đã lên tiếng xin lỗi.

    bi keu goi tay chay chu quan banh mi phuong o hoi an len tieng 02
    Lời xin lỗi của chủ quán bánh mỳ Phượng. Ảnh: Thanh niên

    Trong bài viết, chủ tài khoản giải thích: "Sự việc hôm đó chỉ đơn giản là thiếu sót của nhân viên không quan sát người trước, người sau nên một bạn trẻ cảm thấy bức xúc bốc đồng rồi viết bài đăng… Trong quá trình bán hàng có 1 nhân viên thực sự không được khôn khéo trong đối xử, tôi cũng đã quán triệt đến nay đã tốt rất nhiều. Sự việc hôm trước chỉ là bán trước, bán sau thôi, mong mọi người hiểu và thông cảm".

    Bài viết cũng giải thích thêm rằng, do giọng nói của nhân viên nên khách hàng có thể hiểu nhầm: “Về giọng nói đa phần các em đều là người Quảng Nam và ở quê nên nói giọng đặc chất Quảng Nam vậy đó. Sự việc trên đây cũng 1 phần sai sót bởi nhân viên, tôi thay mặt xin lỗi cộng đồng mạng cũng như bạn trẻ hôm đó".

    "Mong mọi người nhìn nhận một cách chân thực tại bánh mì Phượng, gia đình chúng tôi cũng đã hết mình phục vụ quý khách hàng trong 35 năm qua và chúng tôi cũng rất biết ơn", chủ tài khoản bày tỏ.

    Dười bài đăng, nhiều người đoán rằng có thể vị khách nữ có hiểu nhầm về ngôn ngữ địa phương mới nghĩ rằng nhân viên quán buông lời nói tục.

    Tuy nhiên, cũng không ít người đồng tình với ý kiến của vị khách nữ rằng nhiều nhân viên quán bánh mì Phương có thái độ ứng xử không tốt với khách. Có nhiều người nói rằng họ cũng rất bực mình vì thái độ phục vụ của nhân viên quán bánh mì này, đồng thời yêu cầu chủ quán xem xét lại để không làm mất hình ảnh của Hội An.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-keu-goi-tay-chay-chu-quan-banh-mi-phuong-o-hoi-an-len-tieng-a523960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan