+Aa-
    Zalo

    Bi kịch gia đình khi cháu đâm chết dượng ruột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bị dượng ruột nhắc nhở Phúc gân cổ lên cãi vì cho rằng dượng trù ẻo mình. Phúc hung hăng bỏ về, lấy 3 con dao quay lại nhà dượng đâm dượng 1 nhát chí mạng.

    (ĐSPL) – Bị dượng ruột nhắc nhở, Hoàng Công Phúc (21 tuổi ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) gân cổ lên cãi vì cho rằng dượng trù ẻo mình, bức xúc vì con giám cãi người lớn nên Phúc đã bị cha tát. Phúc hung hăng bỏ về, lấy 3 con dao quay lại nhà dượng đâm dượng 1 nhát chí mạng.

    Phút giây lầm lỗi

    Sống ở miền quê nên tình thân ruột thịt giữa gia đình ông Phạm Văn Ph và nhà Phúc càng thêm thân thiết gắn bó. Mỗi khi có việc gì hay có tiệc vui thì ông Ph thường mời cả nhà Phúc sang ăn cơm và ngược lại.

    Sự việc đau lòng xảy ra cũng chính từ bữa tiệc chung vui của 2 nhà vào ngày 27/1/2014 khi Phúc và cha là ông Hoàng Công Sinh được ông Ph mời đến nhậu.

    Trong lúc uống rượu, gia đình ông Ph nhận được tin có người thân bị tai nạn giao thông phải nhập viện. Nghe xong tin báo, ông Ph quay qua nói với Phúc: “Mày cũng nên chạy xe cẩn thận, coi chừng có ngày bị tai nạn giao thông”. Tự ái vì cho rằng dượng trù ẻo mình nên Phúc tức giận cự cãi to tiếng với ông Ph.

    Thấy con bỗng nhiên hỗn láo, xấc xược giám cãi lời người lớn nên ông Sinh tát Phúc một cái thì cậu con trai đòi tấn công tại. Thấy Phúc hành xử vậy nên các con của ông Ph liền can ngăn và vật Phúc xuống đất nên Phúc buông lời đe dọa: “30 phút nữa sẽ đưa giang hồ đến” xử cả nhà.

    Liền lúc đó, Phúc chạy về nhà chị gái (ngụ cùng ấp) để lấy 3 con dao rồi rủ thêm Bùi Văn Đại (21 tuổi, ngụ tại xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) để cùng đi trả thù.

    Đại chở Phúc đến cổng nhà dượng, Phúc đạp cửa xông vào rồi la lối thách thức: “Mấy thằng đánh tao lúc nãy ra đây tao chém chết chúng mày”.

    Mặc dù được cả nhà ra can ngăn nhưng Phúc vẫn hung hăng lao vào chỗ ông Ph đâm một nhát chí mạng khiến ông Ph gục chết tại chỗ.

    Hai bị cáo ân hận về tội lỗi của mình. 

    Bi kịch gia đình

    Phúc sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở huyện Tân Phú, chỉ học đến lớp 10 rồi do gia cảnh khó khăn nên Phúc không thể tiếp tục học.

    Nghỉ học, không có tay nghề nên Phúc đành đi theo anh em bạn bè lên Lâm Đồng làm thuê, ai thuê gì làm nấy. Lâu lâu Phúc mới về thăm nhà một lần để đưa tiền kiếm được về phụ cha mẹ.

    Ngày Phúc gây họa lớn, Phúc cũng mới từ Lâm Đồng trở về chưa lâu, thấy nhà dượng có tiệc Phúc qua phụ giúp rồi ăn uống cùng người thân. Do trước nay ai cũng quý Phúc vì bản tính hiền lành, chịu thương chịu khó lại không xích mích to tiếng với ai bao giờ.

    Trước tòa, nhìn Phúc mặt hốc hác, mắt thâm quầng ai cũng chạnh lòng, cũng thương cho cậu con trai mới lớn vì bồng bột mà gây họa. Nhưng có lẽ tội ác đã gây ra thì phải trả giá, bởi vì chén rượu và Phúc ra tay sát hại cả dượng lấy cô ruột của mình, lúc đầu còn đòi tấn công cả cha ruột.

    Phúc cúi gằm mặt, lâu lâu đưa tay lau nước mắt và liên tiếp nói lời xin lỗi đến gia đình cô ruột của mình. Phúc tỏ vẻ ân hận về những gì mình gây ra, bởi lỗi lầm đó đã đẩy đại gia đình Phúc đến một bi kịch, bi kịch mà đáng lẽ không vì ma men thì đã không xảy ra.

    Phúc giết chồng cô, giết cha của những người anh họ rồi cha Phúc cũng khó nhìn mặt chị gái ruột mình khi mà con giết chồng chị. 

    Còn Đại khi được hỏi đến cũng tỏ vẻ ân hận, Đại xin lỗi chính gia đình mình, xin lỗi gia đình bị hại. Đáng lẽ là người tỉnh táo Đại phải ngăn Phúc nhưng lại hùa theo bạn. Và cuối cùng chỉ vì sự hiếu thắng của tuổi trẻ, Đại cũng đã phải trả giá đắt cho bài học đầu đời của mình. Đại nhận sai và xin sớm được trở về để làm lại cuộc đời, để phụ giúp cha mẹ.

    Tội lỗi không phải riêng mình Phúc gánh mà dường như mọi người cùng chịu. Cha mẹ Phúc khép nép trước tòa, dáng vẻ gầy gò, đen nhẻm của những người lao động chân tay.

    Cha của Phúc, khuôn mặt khắc khổ, mất thấp quầng, đỏ hoe cho biết là hàng ngày vẫn thường sang thắp nhang cho ông Ph để xin lỗi thay con. Tổ chức mai táng cho anh rể mình chu toàn và cũng luôn mong muốn hàn gắn tình cảm gia đình. Bởi dù sao sự việc ấy, mọi thứ đã không còn được như xưa, mặc dù chị em vẫn còn đi lại với nhau.

    Cha Phúc cũng xin phía nhà chị mình giảm bớt chi phí bồi thường vì gia cảnh ông cũng khó khăn. Số tiền mai táng, lo chi phí trước đây ông bà cũng đã phải chạy vạy lắm mới mượn được để chuộc lại chút tội lỗi con trai gây ra. Nhưng với số tiền lớn thì ông bà không có để thay mặt con bồi thường cho chị.

    Còn phía gia đình bị hại cũng không kém phần khó khăn. Từ khi chồng mất thì bà C một mình “thân cò” phải bươn chải kiếm sống để nuôi con. Có lẽ nỗi đau mất chồng đã khiến bà uất ức đến nghẹn lòng.

    Bà có lẽ phải giận lắm đứa cháu giám ra tay giết chồng của cô ruột mình nên lúc đầu khi được hỏi thì bà đã thẳng thừng yêu cầu HĐXX cứ xử phạt và bồi thường theo quy định của pháp luật. Nhưng sau đó khi được hỏi lại bà mới lại nói ra lời xin giảm nhẹ hình phạt cho Phúc.

    Một người phụ nữ phải thay chồng làm tất cả mọi chuyện nên bà cũng khổ tâm. Được biết bà C từng rất yêu thương cháu mình, mỗi lần Phúc đi làm xa về cũng thường ghé thăm cô để tâm sự với cô về công việc cuộc sống của mình.

    Mỗi lần có gì ngon, bà C thường để phần cho đứa cháu hiền lành. Nhưng khi nỗi đau ập đến, tình thương bị phụ lại nên có lẽ bà đã tức giận, đã không thể kiềm chế được cơn giận của mình.

    Tại tòa bà C cũng khóc, giọt nước mắt đau khổ của người vợ mất chồng, của những lo toan cho bước đường đời phía trước.

    Vì tội lỗi đã gây ra nên HĐXX đã tuyên phạt Phúc mức án 17 năm tù, Đại 7 năm tù cùng về tội giết người. Chắc là sau những năm tháng tù tội, bước ra khỏi nơi đó cả Phúc và Đại sẽ đủ lớn để biết kiềm chế hành động của mình và không để ma men khống chế rồi gây họa.




    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-gia-dinh-khi-chau-dam-chet-duong-ruot-a79251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan