+Aa-
    Zalo

    Bí kíp bất ngờ giúp lên ngôi thủ khoa khối C của nam sinh Bắc Ninh

    (ĐS&PL) - Nam sinh ở Bắc Ninh vô cùng bất ngờ khi biết mình giành khôi thủ khoa khối C toàn quốc với số điểm các môn là Ngữ văn 9,75; Lịch sử 9,75 và Địa lý 10.

    Nguyễn Viết Khôi Nguyên, học sinh lớp 12A6 Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) là thủ khoa khối C00 toàn quốc với 29,5 điểm. Trong đó, số điểm các môn là Ngữ văn 9,75; Lịch sử 9,75 và Địa lý 10.

    Nam sinh cho hay, khi hoàn thành các môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Khôi Nguyên đã áng được số điểm của mình sau khi đối chiếu với đáp án của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Em vỡ òa khi biết mình là thủ khoa khối C00, trước đó em chỉ nghĩ mình sẽ đạt điểm khá thôi. Từ sáng đến giời, em nhận được rất nhiều lời hỏi thăm và chúc mừng của người thân, thầy cô và bạn bè. Em vô cùng hạnh phúc”, Nguyên tâm sự với PV ĐS&PL.

    bi kip bat ngo giup len ngoi thu khoa khoi c cua nam sinh bac ninh
    Nguyễn Viết Khôi Nguyên. Ảnh: NVCC

    Chia sẻ về bí kíp giúp mình lên ngôi thủ khoa khối C, nam sinh trường THPT Nguyễn Văn Cừ, cho biết bản thân rất đam mê các môn xã hội, luôn tìm tòi trau dồi kiến thức cho các bộ môn trên.

    Em thường xuyên đọc sách báo để tăng vốn từ cũng như kiến thức đặc biệt về xã hội. Những thông tin mình tìm hiểu được, em thường ghi chép lại từ đó xâu chuỗi thành 1 hệ thống giúp mình có nền tảng kiến thức chắc chắn để khi tiếp cận với 1 tác phẩm hay đề nào đó mình cách nhìn đang dạng, phong phú hơn. Theo em, để đạt kết quả học tập cao, cần sự kiên trì, bền bỉ và chịu khó tìm tòi khám phá”, Nguyên bộc bạch.

    Thông tin thêm về Khôi Nguyên, cô Nguyễn Thị Bích Vân – giáo viên chủ nhiệm của nam sinh cho biết, bản thân cô rất tự hào về kết quả của Khôi Nguyên. “Nguyên là cậu học trò hoạt bát, có kiến thức sâu về xã hội. Trong các kỳ thi của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh hay các cuộc thi của tỉnh Bắc Ninh và trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Nguyên đều đạt kết quả đang nể. Trong mắt thầy cô và bạn bè, Nguyên rất khiêm tốn, chịu khó học hỏi, trau dồi kiến thức nên trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, mọi người đều dự đoán Nguyên sẽ đạt kết quả cao”.

    Nói về dự định sắp tới, Khôi Nguyên cho biết sẽ nộp nguyện vọng vào Đại học Luật Hà Nội để em được thực hiện ước mơ của mình. “Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, em xin cảm ơn các thầy cô trong trường đã tạo em cho em không gian học tập thoải mái, vui vẻ, đã động viên em mỗi ngày để hoàn thành tốt kỳ thi. Trong quãng đường tiếp theo, em sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ lòng bố mẹ và thầy cô”.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kip-bat-ngo-giup-len-ngoi-thu-khoa-khoi-c-cua-nam-sinh-bac-ninh-a583387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan