+Aa-
    Zalo

    Bị mất thẻ ATM có bị mất tiền không?

    • H.TDSPL

    (ĐS&PL) - Tránh tình trạng mất tiền trong tài khoản khi bị mất thẻ ATM, người dùng nên thực hiện các cách khóa thẻ để hạn chế rủi ro.

    Thẻ ATM hiện nay được coi là vật không thể thiếu khi ra ngoài đi chơi, đi làm,...của đa số mọi người, nhất là giới trẻ hiện nay. Việc sử dụng ATM có nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó cũng có 1 số nhược điểm chúng ta cần lưu ý. Ví dụ như việc mất thẻ ATM có bị mất tiền không là điều ai cũng quan tâm.

    Bị mất thẻ ATM có bị mất tiền không. Ảnh minh họa.

    Bị mất thẻ ATM có bị mất tiền không. Ảnh minh họa.

    Mất thẻ ATM có bị mất tiền không?

    Thực tế cho thấy, khi chúng ta không may làm mất thẻ ATM mà trong tài khoản online vẫn còn tiền và vẫn có thể giao dịch được, thì cách xử lý sẽ khiến nhiều người lo lắng. Thêm vào đó, nếu trong trường hợp người nhặt được thẻ biết mật khẩu rút tiền thì tiền trong tài khoản của bạn cũng có thể bị lấy cắp.

    Chính vì vậy, ngay khi chúng ta phát hiện ra việc mình bị mất thẻ ATM, việc đầu tiên nên làm là thao tác khóa thẻ và tạm ngưng giao dịch online trên mobile và internet để giảm thiểu rủi ro.

    Ngoài ra, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài để được hỗ trợ trong trường hợp bạn không thao tác online được do lỗi mạng. Mặt khác, bạn có thể mang căn cước công dân tới chi nhánh ngân hàng chủ quản gần nhất để báo cáo về sự cố này để được ngân hàng hỗ trợ kịp thời.

    Cách khác, chủ tài khoản có thể khoá thẻ tại cây ATM. Một số ngân hàng đã tích hợp tính năng đóng, khoá thẻ tại các cây ATM, khách hàng có thể thực hiện thông qua hình thức quét mã QR Code. 

    Rút tiền trong lúc thẻ ATM bị mất

    Khi người dùng bị mất thẻ ATM mà vẫn cần thiết phải rút tiền trong thẻ để sử dụng, bạn có thể làm theo 2 cách sau đây:

    Cách 1: Chủ tài khoản mang căn cước công dân đến rút tiền trực tiếp tại ngân hàng thông qua việc điền phiếu thông tin và ký xác nhận.

    Cách 2: Khách hàng có thể thựuc hiện thao tác rút tiền tại các cây ATM trong hệ thống bằng phương pháp quét mã QR Code hiện nay đã áp dụng ở 1 số ngân hàng. Ngoài ra, bạn có thể rút tiền theo phương pháp nhập mã OTP liên kết với số điện thoại chính chủ mà bạn đã đăng ký với ngân hàng.

    Như vậy, việc mất thẻ ATM có bị mất tiền không đã được lý giải qua bài viết này. Khi bạn bị mất thẻ ATM không đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị mất tiền, tuy nhiên, ngay khi phát hiện mất thẻ bạn cần thực hiện ngay các thao tác cần thiết để đảm bảo số tiền trong thẻ của bạn không bị đánh cắp.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-mat-the-atm-co-bi-mat-tien-khong-a409544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan