+Aa-
    Zalo

    Bị nghi thuê người đóng giả gấu cho du khách xem, vườn thú Trung Quốc thẳng thắn đáp trả

    (ĐS&PL) - Một đoạn video ghi lại cảnh con gấu đen đứng bằng hai chân, tương tác với khách tham quan tại vườn thú ở Trung Quốc đã gây xôn xao mạng xã hội nước này. Nhiều ý kiến cho rằng con vật là do người đóng giả.

    Tờ Straits Times đưa tin, một con gấu chó màu đen trong vườn thú tại Chiết Giang, Trung Quốc có thể đứng thẳng bằng hai chân và nhiệt tình tương tác với khách tham quan đã gây xôn xao mạng xã hội.

    Trong đoạn video được ghi lại, con gấu chó đã đứng bằng hai chân sau trên vách đá, vẫy hai chân trước giao lưu với du khách.

    Tuy nhiên, những khoảnh khắc trong video đang làm dấy lên những nghi vấn người hóa trang thành gấu chó để khách tới xem.

    nghi-van-vuon-thu-trung-quoc-de-nguoi-dong-gia-lam-gau-cho-cho-khach-xem--video--nguon-twitter..mp4

    Trên nền tảng Weibo, một số netizen cũng để lại bình luận đồng tình. Họ cho rằng con gấu trong đoạn clip cử động không khác gì người thật, không những đứng thẳng được bằng hai chân mà còn vẫy cả tay với khách.

    "Tư thế đứng của nó trông chẳng khác nào con người. Chân của gấu làm sao có thể dang rộng sang hai bên như vậy. Chắc chắn đây là người đóng giả gấu", một cư dân mạng nhận xét.

    Bên cạnh đó, nhiều người cũng tinh ý phát hiện ra rằng “lớp da” phần thân dưới của chú gấu bị nhăn nhúm lại trông như nếp vải bị gấp lại.

    Tuy nhiên, sau đó, vườn thú này đã lên tiếng phủ nhận một cách thẳng thắn. Đại diện của cơ sở này giải thích rằng nhiệt độ những ngày trở lại đây lên đến 40 độ C, hẳn khó ai có thể chịu đựng được sức nóng dưới lớp đồ lông dày như thế để đóng giả thành một con vật lăn lộn ở ngoài trời.

    Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên các vườn thú ở Trung Quốc vướng phải những nghi vấn tương tự.

    Trước đó, vào năm 2019, một vườn thú nằm ở tỉnh Giang Tô đã gây tranh cãi khi yêu cầu nhân viên của mình mặc trang phục khỉ đột và nhảy nhót khiến CĐM chú ý và chỉ trích. Tuy nhiên sau đó, chủ vườn thú phải lên tiếng giải thích rằng đây chỉ là hoạt động của ngày Cá tháng tư, họ không cố tình đóng giả để lừa khách.

    bi nghi thue nguoi dong gia gau cho du khach xem vuon thu trung quoc thang than dap tra 1
    Một sở thú khác ở Trung Quốc đã biến một con chó lông lá thành "sư tử châu Phi".

    Năm 2013, kênh CNN cho biết một sở thú ở thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã biến một con chó lông lá thành "sư tử châu Phi".

    Một du khách nói với tờ Beijing Youth Daily rằng, cô và con trai khi tới chuồng có biển đề "sư tử châu Phi", bất ngờ nghe thấy "sư tử" sủa như tiếng chó. Cuối cùng, phía vườn thú đã thừa nhận, đó là một con chó ngao Tây Tạng được hóa trang thành sư tử.

    Vườn thú này cũng đã chịu cảnh nhầm lẫn tương tự khi cho chó ở trong chuồng sói xám và cáo trắng lại ở trong nơi nhốt báo. Vườn thú này sau đó phản hồi với CNN rằng đã có sai sót vì lý do chưa được làm rõ và các con vật đã trở về đúng nơi của chúng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-nghi-thue-nguoi-dong-gia-gau-cho-du-khach-xem-vuon-thu-trung-quoc-thang-than-dap-tra-a584988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan