+Aa-
    Zalo

    Bị người mẹ bỏ quên trong ô tô gần 10 tiếng, bé gái 1 tuổi tử vong thương tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người mẹ nghĩ rằng cô đã đưa 3 con của mình đến nhà trẻ từ sáng nhưng khi đến đón, chỉ có 2 em bé ở đó, theo thông tin từ cảnh sát.

    NBC News đưa tin nhà chức trách quận Harris, bang Texas, Mỹ cho biết, một bé gái 1 tuổi đã tử vong sau khi người mẹ để quên cô bé trong ô tô gần 10 giờ ở Houston, vào ngày 9/9 (giờ địa phương).

    Trung sĩ Ben Beall đại diện cảnh sát trưởng quận Harris, đã trả lời về vụ việc một đứa trẻ bị bỏ lại trong ô tô tại cuộc họp báo ngắn vào cuối ngày 9/9. Theo đó, các nhà điều tra xác định rằng người mẹ đã chở đứa trẻ mới biết đi cùng các anh chị em (3 và 5 tuổi) của cô bé đến nhà trẻ vào buổi sáng. Họ cho biết người mẹ để đứa trẻ 1 tuổi trên xe và sau đó trở về nhà.

    bi nguoi me bo quen trong o to gan 10 tieng be gai 1 tuoi tu vong thuong tam1
    Bé gái 1 tuổi được tìm thấy đã tử vong trong ô tô ở quận Harris, Texas vào ngày 9/9. Ảnh: KTRK.

    Ông Ben Beall cho biết vào ban ngày, người mẹ đã bắt một chiếc xe khác để đi tập thể dục.“Cô ấy trở về nhà và sau đó đi vào trong nhà, rồi lại đi ra ngoài để đi tập thể dục và mới trở về nhà”, ông Beall nói thêm. Khi cô ấy đến đón 3 người con ở nhà trẻ thì nhận ra chỉ có 2 bé ở đó. Theo cảnh sát, nhà trẻ xác nhận đứa bé 1 tuổi không được đưa vào lớp học trong ngày hôm đó.

    Người mẹ và người quản lý cơ sở trông trẻ sau đó đã quay trở về nhà của bé gái 1 tuổi và cũng không tìm thấy cô bé. Cho tới khi họ kiểm tra chiếc ô tô ban sáng mà người mẹ đưa bọn trẻ đi học, họ đã nhìn thấy nạn nhân đang ở hàng ghế sau, theo trang People.

    bi nguoi me bo quen trong o to gan 10 tieng be gai 1 tuoi tu vong thuong tam2
    Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: KTRK.

    Bé gái 1 tuổi được phát hiện trong xe ô tô vào khoảng 6h chiều ngày 9/9. Bé đã bị người mẹ bỏ quên trong ô tô từ 8h30 sáng, trung sĩ Beall nói. Đứa bé được tìm thấy trên sàn xe ô tô và đã tử vong tại hiện trường.

    Nhiệt độ ở Houston vào ngày xảy ra vụ việc là hơn 32 độ C. Theo kidsandcars.org, thân nhiệt của trẻ em nóng lên nhanh hơn người lớn gấp 3-5 lần và nhiệt độ bên trong ô tô có thể nóng lên rất nhanh chỉ trong vòng vài phút. 

    Trang kidsandcars.org thống kê trung bình có 39 trẻ em ở Mỹ chết trong ô tô vì nhiệt độ cao mỗi năm. Tính riêng trong năm 2021, hiện đã có 20 đứa trẻ tử vong vì nguyên nhân này. Đầu tháng 9 vừa qua, hai bé trai sinh đôi 20 tháng tuổi được tìm thấy đã tử vong bên trong một chiếc xe hơi ở bãi đỗ xe của một trung tâm chăm sóc ban ngày ở Nam Carolina.

    So với các bang khác, bang Texas là khu vực có số ca tử vong trong ô tô vì nhiệt cao ở mức cao nhất trên toàn nước Mỹ. 

    bi-nguoi-me-bo-quen-trong-o-to-gan-10-tieng-be-gai-1-tuoi-tu-vong-thuong-tam.mp4

    Em bé ở Houston tử vong sau khi bị bỏ lại trong xe ô tô. Video: ABC News.

    Bích Thảo(Theo NBC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-nguoi-me-bo-quen-trong-o-to-gan-10-tieng-be-gai-1-tuoi-tu-vong-thuong-tam-a513059.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan