+Aa-
    Zalo

    Bị phạt tới 3 triệu đồng nếu không chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành khách đi máy bay không chấp hành đầy đủ quy định về phòng chống dịch COVID-19 tại nhà ga và trên máy bay có thể bị phạt hành chính tới 3 triệu đồng.

    Hành khách đi máy bay không chấp hành đầy đủ quy định về phòng chống dịch COVID-19 tại nhà ga và trên máy bay có thể bị phạt hành chính tới 3 triệu đồng.

    Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên máy bay, đặc biệt trong giai đoạn Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

    Cụ thể, theo Cục Hàng không trong các dịp lễ, tết nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh, trong khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh. Do đó các đơn vị liên quan cần tăng cường các biện pháp phóng chống dịch bệnh.

    Hành khách đi máy bay phải chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19.

    Ngoài ra, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không phải nhắc nhở hành khách tuân thủ biện pháp phòng chống dịch trước khi lên máy bay và trong suốt chuyến bay, thông báo công khai các quy định xử lý vi phạm.

    Hành khách vi phạm các quy định về phòng, chống dịch sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 162/2018 với mức phạt đến 3 triệu đồng. Hãng bay sẽ phối hợp với các cảng vụ hàng không để kịp thời xử lý các trường hợp hành khách vi phạm.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-phat-toi-3-trieu-dong-neu-khong-chap-hanh-quy-dinh-phong-chong-dich-covid-19-a349081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan