+Aa-
    Zalo

    Bí quyết "hô biến" phòng trọ nhỏ bé thành thiên đường với chi phí tiết kiệm nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giờ không còn quan niệm rằng cứ ở nhà thuê là chắp vá, tạm bợ và bừa bộn nữa. Các nàng/chàng đã biến chúng thành thiên đường để sống ảo chỉ với một chút chi phí nhỏ.

    Giờ không còn quan niệm rằng cứ ở nhà thuê là chắp vá, tạm bợ và bừa bộn nữa. Các nàng/chàng đã biến chúng thành thiên đường để sống ảo chỉ với một chút chi phí nhỏ.

    Chủ nhân của màn cải tạo là một cô nàng siêu xinh xắn.

    Nguyễn Thị Thúy Hằng (26 tuổi) - nhân viên sale đến từ TP.HCM - chủ nhân của màn "make over" phòng siêu xịn dưới dây là một trong số những thành viên đến từ hội gái xinh lại khéo tay, gọn gàng của vế sau.

    Căn phòng còn mới nhưng trống trơn ban đầu...

    ... và thành quả vô cùng lung linh sau khi được Hằng trang hoàng.

    Rất nhiều người đã trầm trồ khi biết cô nàng hô biến căn phòng trọ thành góc sống ảo lung linh chỉ với chi phí 3,5 triệu đồng.

    "Từ nhỏ mình đã ước mơ có một căn phòng do chính tay mình trang hoàng và thỏa sức sáng tạo. Mình muốn bản thân có một không gian riêng, để có thể được là chính mình và cảm thấy thoải mái nhất trong không gian đấy. Công việc và cuộc sống của mình cũng khá áp lực nên muốn có nơi để thư giãn mỗi khi về nhà", Thúy Hằng chia sẻ về lý do đang yên đang lành lại đi thay "áo mới" cho phòng mình.

    Hằng cho biết: "Mình cực kỳ hài lòng về không gian của căn phòng bây giờ, cảm giác như mình đã tự tạo được cho bản thân cảm giác ấm cúng và vô cùng thoải mái, thư giãn khi ở nhà vậy. Nhưng quan trọng nhất là thoả mãn được niềm đam mê thiết kế sáng tạo theo ý thích". Tuy nhiên, do thích thay đổi nên Hằng cũng bật mí thêm rằng có lẽ thời gian sắp tới, cô nàng sẽ không ngừng F5 lại phong cách mới cho cả căn phòng để đỡ bị nhàm chán.

    Tổng chi phí cải tạo phòng của Thúy Hằng là 3,5 triệu đồng. Cụ thể:

    - Thảm lông trải sàn: 315k

    - Nệm: 270k

    - Drap: 420k

    - Gối tựa lưng: 740k

    - Tranh các loại: 339k

    - Các loại lọ hoa, lọ thủy tinh: 190k

    - Kệ gỗ: 200k

    - Gấu bông: 200k

    - Dây thừng + khung sắt trang trí: 300k

    - Các đồ trang trí nhỏ linh tinh: 500k

    * Tips tiết kiệm:

    - Săn mã voucher và các đợt sale trên các sàn thương mại điện tử để giảm chi phí.

    - Khi mua đồ nên khảo sát tất cả các sàn để tìm được shop chất lượng và rẻ .

    - Nên tham khảo các shop nước ngoài, thời gian hàng về lâu nhưng bù lại giá cả rất phải chăng và quan trọng là săn được hàng đẹp, độc không đụng hàng.

    - Tính toán hợp lý những món đồ nào cần bỏ nhiều chi phí, món đồ nào cần tiết kiệm.

    Trước Thúy Hằng, chàng thanh niên Trần Đặng Hoài Trung (28 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM) đã khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục khi biến căn phòng trọ 9m2 thành "thiên đường" cực chill chỉ với 2 triệu đồng.

    Căn phòng khi ở trong tay người chủ cũ.

    Và sau khi được Trung cải tạo.

    Thành quả decor căn phòng của Trung đã nhận về 51k lượt yêu thích, 49k lượt bình luận và 48k lượt chia sẻ. Bản thân anh chàng cũng không ngờ rằng lại có thể viral khủng khiếp như vậy.

    Không những thế, sau khi bài đăng của Trung được dân tình chia sẻ điên đảo, cơ hội việc làm mới còn tìm đến với anh chàng: "Hiện tại một số công ty nội thất đã mời mình về làm việc và nhiều bạn cũng nhắn tin đề nghị mình nhận việc cải tạo phòng. Thực ra đó chính là đam mê của mình từ lâu lắm rồi nhưng ngày đó gia đình không có điều kiện nên mình phải từ bỏ. Bây giờ mình lại đang có công việc khác với thu nhập ổn định rồi nên cũng đang phân vân, không biết có nên theo đuổi đam mê không. Chắc là sẽ phải suy nghĩ thêm".

    Một số khu vực sinh hoạt ở tầng 1.

    Khi có người thắc mắc rằng nhà ở thuê mà trang hoàng như vậy thì khi dọn đi sẽ tiếc lắm, Trung đã trả lời ngay: "Sống ở đâu cũng vậy, sạch sẽ ngăn nắp và quan trọng là biết điều và làm cho mọi người quý mến mình thì không có gì phải sợ hết. Cuối năm nay Trung tính sẽ chuyển đến phòng cuối cùng của dãy trọ, rộng rãi và thoáng mát hơn".

    Anh chàng cho biết không có gì để tiếc nuối vì đã ở cả năm trời rồi. Hơn nữa nghiện decor thì làm lại 1 chiếc phòng mới cũng thấy vui.

    Căn gác ngủ của Trung.

    Do săn hàng thanh lý và khuyến mãi nên tổng kinh phí cải tạo phần thô cho căn phòng của Trung chỉ khoảng 2 triệu đồng. Một vài món anh chàng đã mua bao gồm:

    - Kệ tivi: 150k

    - Sofa: 1 triệu đồng

    - Tranh ảnh + đèn led: Khoảng 300k

    - Sàn nhựa dán giả vân gỗ: 150k

    - Đồ trang trí vật dụng: Săn flash sale 1k của các sàn thương mại điện tử.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-ho-bien-phong-tro-nho-be-thanh-thien-duong-voi-chi-phi-tiet-kiem-nhat-a335316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan