+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thăng: “Đuổi nhà thầu nếu chậm tiến độ xây bệnh viện”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bí thư thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã phát biểu như trên tại buổi làm việc với BV Chấn thương Chỉnh hình về tiến độ xây dựng công trình.

    (ĐSPL) – Bí thư thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã phát biểu như trên tại buổi làm việc với BV Chấn thương Chỉnh hình về tiến độ xây dựng công trình.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, chiều 6/3, tại Hội nghị phối hợp công tác giữa TP HCM và Bộ Y tế, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nghe tiếp nhận nhiều ý kiến phản hồi của lãnh đạo bệnh viện về chủ trương, chính sách của ngành Y tế.

    Báo này cũng cho biết, tại hội nghị, ông Đinh La Thăng đã khuyến khích Sở Y tế thành phố và các bệnh viện cho ý kiến về những vấn đề nổi cộm của ngành như: việc như đấu thầu thuốc nên tập trung hay để cho các bệnh viện thực hiện, những giải pháp của Sở Y tế liệu có nâng cao được chất lượng khám chữa bệnh hay không; vấn đề cơ sở vật chất...

    Về vấn đề xây BV mới, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc sở Y tế TP.HCM cho biết, đáng lẽ đến thời điểm hiện tại nhà đầu tư phải hoàn tất quá trình thi công. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa xong, còn ì ạch trong quá trình giải phóng mặt bằng. Ngay lập tức, Bí thư Thăng yêu cầu: “Đuổi ngay ông đó ra, mời người khác vào. Phải thay nhà đầu tư khác ngay”.

    Bên cạnh đó, ông Bỉnh cũng cho biết, sẽ sẽ kiến nghị UBND TP.HCM xin cải tạo cơ sở để sử dụng tạm với kinh phí hơn 30 tỷ đồng và trong vòng 6 tháng sẽ hoàn tất, sau này công trình tạm sẽ được đập đi. Tuy nhiên, ông Đinh La Thăng cho rằng như vậy là quá lãng phí.

    Báo VOV cũng đưa tin, tại buổi làm việc, ông Đinh La Thăng cũng đề nghị các bệnh viện phải đẩy nhanh hơn quá trình xây dựng cơ sở vật chất để nhanh chóng đưa vào sử dụng. Các bệnh viện phải khẩn trương thực hiện xã hội hóa với mục đích hướng về lợi ích của người dân, đồng thời các bênh viện phải được tự chủ trong công việc của mình.

    “Làm sao phải tự chủ cao nhất cho các bệnh viện. Các bệnh viện phải là người quyết định và chịu trách nhiệm. Nếu đấu thầu sai, bệnh nhân kêu ca gì thì giám đốc bệnh viện chịu trách nhiệm. Phải bỏ ngay tư tưởng quản không được thì cấm. Mong Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố có cơ chế vận hành để tạo điều kiện cao nhất cho các giám đốc bệnh viện. Bệnh viện nào thực hiện được tự chủ tài chính thì cần phải khuyến khích”, ông Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị, báo VOV cho hay.

    Ngoài ra, báo này cũng cho biết thêm, ông Đinh La Thăng cũng đồng ý với đề nghị của Bảo hiểm Xã hội TP HCM về việc sử dụng một phần trong số 1.000 tỷ đồng kết dư trong năm 2015 để hỗ trợ người nghèo tham gia bảo hiểm y tế.

    Nhân Văn(tổng hợp)

    Video tin tức xem nhiều nhất:

    [mecloud]sSEqjaI5Go[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thang-duoi-nha-thau-neu-cham-tien-do-xay-benh-vien-a135706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan